Hơn 2.600 chuyến bay bị hủy vì nhân viên hãng hàng không đình công

25/11/2016 21:48 GMT+7

Cuộc tranh chấp lương bổng tại hãng bay Đức Lufthansa sẽ ảnh hưởng đến các chuyến bay trong bốn ngày liên tiếp vì phi công vừa quyết định kéo dài đợt đình công đến ngày mai 26.11.

Theo CNN, cuộc đình công của phi công hãng bay Đức bắt đầu hôm 22.11 và lúc đầu được định sẽ kéo dài trong 24 giờ. Tính đến thời điểm này, việc đình công làm ảnh hưởng đến 315.000 hành khách, buộc Lufthansa hủy 2.618 chuyến bay. Nhiều chuyến bay được cho là sẽ tiếp tục bị hủy vào ngày mai 26.11.
Lufthansa cho biết họ có kế hoạch vận hành một số chuyến bay đường dài vào ngày mai mặc đợt đình công. Các hãng hàng không khác thuộc Lufthansa Group, bao gồm Eurowings, Germanwings, SWISS và Austrian Airlines, chưa bị ảnh hưởng.
Hãng bay hiện khuyến khích khách hàng kiểm tra tình trạng chuyến bay trực tuyến, cho hay nhiều chuyến sẽ hoạt động bình thường. Lufthansa cũng xin lỗi khách hàng và không tính phí đặt lại chuyến của họ.
Lúc này, hãng bay Đức cố gắng xoay sở cho nhiều hành khách bị mắc kẹt. Hãng đặt hàng ngàn phòng khách sạn ở Frankfurt và Munich, đặt giường xếp tại sân bay Frankfurt cho các hành khách không thể rời ga do hạn chế thị thực. Nhiều hành khách thất vọng than phiền trên các mạng xã hội.
Phi công Lufthansa cho biết họ không được tăng lương trong hơn 5 năm qua và đang yêu cầu mức tăng trung bình thường niên là 3,7%. Các nhân viên chỉ ra lợi nhuận kỷ lục của công ty, khẳng định rằng các giám đốc điều hành hàng đầu hưởng lương tăng đến 30% những năm gần đây và mỗi thành viên hội đồng quản trị nhận được mức tăng còn lớn hơn.
Lufthansa cho biết họ đưa ra khả năng đến tòa trọng tài giải quyết tranh chấp với công đoàn. Hãng cho rằng mình trả lương cho phi công nhiều hơn so với các công ty đối thủ và tuyên bố tương lai hãng bay không bị đe dọa.
Nhà điều hành cấp cao Harry Hohmeister của Lufthansa nói: “Là thành viên của ban điều hành, chúng tôi có trách nhiệm với hơn 120.000 nhân viên và muốn giữ Lufthansa sống trong tương lai. Điều đó không khả thi với yêu cầu tăng lương 20%”.
Cổ phiếu hãng bay Đức hạ 2,3% trong tuần này. Năm ngoái, đợt đình công của tiếp viên hàng không Lufthansa khiến hãng phải hủy khoảng 4.700 chuyến bay trong hơn bảy ngày. Có khoảng 550.000 hành khách bị ảnh hưởng và đây là đợt đình công dài nhất trong lịch sử công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.