Hơn 250 tấn rau củ từ Đà Lạt hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh vùng dịch Covid-19

24/07/2021 16:48 GMT+7

Chiều 24.7 có 17 chuyến xe chở đầy rau củ quả từ Đà Lạt, Đức Trọng hướng về TP.HCM và các tỉnh để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 và các khu cách ly.

Chương trình hỗ trợ rau củ quả cho các tỉnh, thành vùng dịch Covid-19 do UBND TP.Đà Lạt và Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng triển khai theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Người Lâm Đồng dậy sớm, hái trăm tấn rau chi viện TP.HCM và các tỉnh chống Covid-19

Người dân Đà Lạt ra đồng từ sớm để thu hoạch bắp sú gởi tặng TP.HCM

ẢNH: LÂM VIÊN

Từ sáng sớm, dù trời mưa phùn nhưng các cán bộ, chuyên viên của UBND TP.Đà Lạt cùng nông dân Đà Lạt vẫn ra đồng để thu hoạch bắp cải, bắp sú, xà lách… để kịp tập kết hàng đưa đi TP.HCM và các tỉnh.

UBND TP. Đà Lạt chuẩn bị hơn 60 tấn rau củ các loại hỗ trợ TP.HCM và Bình Dương

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết nhằm chia sẻ, chung tay, đồng hành với các địa phương phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.Đà Lạt và các doanh nghiệp, HTX, người dân trên địa bàn cùng đóng góp nông sản các loại hỗ trợ người dân tại các địa phương vùng dịch Covid-19, để cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Đoàn xe chở rau củ quả của TP.Đà Lạt trước khi xuất phát đi TP.HCM và Bình Dương

ẢNH: LÂM VIÊN

Cũng theo ông Sơn, đợt này với 5 xe tải, hơn 60 tấn nông sản gồm nhiều chủng loại sẽ được đưa về TP.HCM hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 và người dân các quận 1, 5, 8, Bình Thạnh và TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Điểm tập kết rau củ quả tại TP.Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Cùng ngày Sở NN-PTNT Lâm Đồng thu mua và vận động các doanh nghiệp, HTX, các nông hộ toàn tỉnh cùng đóng góp gần 200 tấn nông sản các loại. Hàng được tập kết tại HTX Nông nghiệp Anh Đào. Hàng chục đoàn viên thanh niên của Sở NN-PTNT và các chiến sĩ thuộc Thành đội Đà Lạt đã cùng nhau đóng rau củ quả vào thùng, chất lên xe tải.
Nông sản được đội xe trung chuyển chở đến gồm nhiều chủng loại có giá trị như: khoai tây, cà chua, cà rốt, củ cải, su hào, bí, cà tím, su su, ớt ngọt, cải thảo, bắp cải, súp lơ, xà lách, chuối la ba…

Hơn 250 tấn rau củ quả của cán bộ, nhân dân TP.Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng được gởi đi TP.HCM và các tỉnh

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Nguyễn Văn Châu, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng cho biết, “Đây là tấm lòng của cán bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng dành cho TP.HCM và các tỉnh đang chịu ảnh hưởng và gặp khó khăn bởi dịch Covid-19”.
Theo ông Châu với 12 xe tải chất đầy rau củ quả đợt này sẽ được đưa về TP.HCM 5 xe, số còn lại hỗ trợ các tỉnh Bình Dương, Bình Thuận và Phú Yên. Sở NN-PTNT sẽ trích 1,3 tỉ đồng từ các nguồn kinh phí khác nhau để mua rau củ quả hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ.

Đoàn xe của Sở NN-PTNN Lâm Đồng chở đầy rau chuẩn bị xuất phát đi TP.HCM và các tỉnh

ẢNH: LÂM VIÊN

Vào ngày 28.7 sẽ thực hiện đợt 2 và ngày 31.7 thực hiện đợt 3. Sở sẽ tiếp tục vận động và mua thêm từ 120 - 150 tấn rau củ quả chất lượng tốt nhất để hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Một số hình ảnh cán bộ, người dân Đà Lạt chuẩn bị rau củ quả hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn viên thanh niên Sở NN-PTNT đóng cà chua vào thùng để khỏi bị dập trong quá trình vận chuyển

ẢNH: LÂM VIÊN

Cà rốt được xe trung chuyển chở về điểm tập kết

ẢNH: LÂM VIÊN

Nhiều loại rau củ quả chất lượng được gởi tặng TP.HCM và các tỉnh

ẢNH: LÂM VIÊN

Chất rau củ lên xe để đưa về TP.HCM

ẢNH: LÂM VIÊN

Người dân P.7 (Đà Lạt) thu hoạch bắp sú cho những chuyến xe hỗ trợ TP.HCM

ẢNH: LÂM VIÊN

Xe tải vào đồng chở rau thu hoạch từ sáng sớm

ẢNH: LÂM VIÊN

Xe trung chuyển chở rau củ về điểm tập kết

ẢNH: LÂM VIÊN

Chuối la ba được đóng thùng cẩn thận

ẢNH: LÂM VIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.