Hơn 210.000 người Hàn Quốc muốn chính phủ ngừng kiểm soát tiền ảo

17/01/2018 09:28 GMT+7

Đơn thỉnh nguyện chống lại việc quản lý, quy định tiền thuật toán ở Hàn Quốc đã nhận được hơn 212.700 chữ ký.

Theo CNBC, số lượng chữ ký đã đạt đến mức có thể khiến chính phủ phải trả lời người dân. Tính đến sáng 16.1, hơn 212.700 người Hàn Quốc đã ký vào đơn được viết ngày 28.12 trên trang web của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. Trang web cho biết giới chức Hàn Quốc sẽ trả lời những đơn thỉnh nguyện có hơn 200.000 người ủng hộ trong vòng 30 ngày.
“Nhờ tiền thuật toán, người dân của chúng ta đã và đang tạo ra được một giấc mơ hạnh phúc mà họ từng có ở Hàn Quốc. Người dân không ngu ngốc. Tiền thuật toán được đầu tư vì nó được đánh giá là cuộc cách mạng thứ tư”, tác giả giấu tên của đơn yêu cầu cho biết.
Văn bản ủng hộ các động thái gần đây của chính phủ xứ Hàn trong việc quản lý, điều chỉnh tiền thuật toán, chẳng hạn như việc cấm các tài khoản giao dịch vô danh. “Dù vậy, tôi mong muốn rằng nền kinh tế sẽ không sụt giảm bởi các quy định không hợp lý trong thời buổi hiện nay”, đơn thỉnh nguyện viết.
Theo Cơ quan thống kê Hàn Quốc, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 29 là khoảng 9%, gần gấp ba lần so với tỷ lệ thất nghiệp chung. Giới trẻ quan tâm mua bán tiền ảo hơn những người lớn tuổi.
Vài tháng qua, Hàn Quốc là nơi chiếm một phần đáng kể trong khối lượng giao dịch các loại tiền thuật toán như bitcoin, ethereum và ripple. Đầu tháng này, giá ripple giảm mạnh khi xét theo giá USD sau khi trang Coinmarketcap cho biết họ sẽ loại giá cả tiền thuật toán trên sàn Hàn Quốc khỏi hệ thống tính giá tiền thuật toán toàn cầu. Lý do là vì thị trường xứ Hàn có mức giá quá chênh lệch so với thế giới.
Giới chức Hàn Quốc lên tiếng mạnh mẽ hơn trong vài tuần qua, cố gắng hạn chế hoạt động đầu cơ tiền ảo. Giá bitcoin có lúc giảm hơn 17%, xuống mức thấp nhất trong sáu tuần sau khi Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho biết việc ngừng hoạt động của các sàn giao dịch tiền thuật toán vẫn là điều chính phủ cân nhắc, theo Yonhap News. Dù vậy, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho hay động thái này sẽ cần được Quốc hội thông qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.