Hơn 11.000 lô hàng bị 'bỏ quên' tại cảng không ai nhận

Nguyên Nga
Nguyên Nga
28/11/2019 16:13 GMT+7

Đây là lượng hàng hóa được nhập về các cửa khẩu cảng biển, cảng sân bay và chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP.HCM nhưng quá hạn chủ hàng chưa đến làm thủ tục nhận.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP.HCM) vừa phát thông báo về việc hàng hóa tồn đọng đến ông Chew Chun Kiat, quốc tịch Malaysia. Theo thông báo này, lô hàng hóa gồm 7 kiện hành lý (7 vali), được vận chuyển từ sân bay Kuala Lumpur đứng tên ông Chew Chun Kiat. Tuy nhiên, đến nay, sau gần 5,5 tháng, vẫn chưa có người nhận. Hiện 7 kiện hành lý trên đang được lưu giữ tại kho tạm giữ của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, địa chỉ 51 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM.
Thông báo nêu rõ, quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông báo mà không có người đến nhận, cơ quan Hải quan sẽ xử lý hàng hóa tồn đọng theo quy định tại Thông tư 203/2014 của Bộ Tài chính.
Liên quan đến hàng tồn đọng tại các các khu vực TP.HCM. Theo thống kê hàng tồn đọng tại các chi cục hải quan thuộc Cục Hải quan TP.HCM, đến hết ngày 15.11, có hơn 11.000 lô hàng đang tồn đọng. Trong đó, có hơn 2.900 container và gần 9.000 kiện hàng hóa. Trong đó, tồn nhiều nhất là tại cảng Cát Lái với 2.778 container và trên 300 kiện hàng rời. Số hàng hóa này nhập khẩu về cảng Cát Lái hơn 3 tháng qua nhưng chủ hàng chưa đến làm thủ tục nhận hàng.
Ngoài ra, hàng kiện tồn đọng nhiều nhất tại Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh, với hơn 6.000 kiện. Số kiện hàng tồn này nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh về các kho hàng, nhưng đến nay đã hơn 3 tháng vẫn chưa có người nhận.
Còn lại, các kho hàng thuộc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang tồn gần 2.300 kiện hàng nhập khẩu gửi qua đường hàng không.
Trao đổi với chúng tôi, Cục Hải quan TP.HCM cho biết đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với doanh nghiệp kinh doanh kho, cảng thống kê và phân loại hàng tồn đọng, xử lý theo quy định. Đặc biệt, đang vào thời điểm cuối năm, hàng hóa của doanh nghiệp nhập về nhiều, nên việc giải phóng kho hàng nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh kho bãi, cảng là điều quan trọng được hải quan TP.HCM lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.