Hơn 10 công ty muốn thâu tóm mảng internet Yahoo

23/04/2016 16:56 GMT+7

Hãng công nghệ Yahoo nhận được hơn 10 lời chào mua mảng kinh doanh internet cốt lõi, với một số doanh nghiệp sẵn sàng trả 8 tỉ USD.

Hãng công nghệ Yahoo nhận được hơn 10 lời chào mua mảng kinh doanh internet cốt lõi, với một số doanh nghiệp sẵn sàng trả 8 tỉ USD.

CEO Yahoo Marissa Mayer - Ảnh: AFPCEO Yahoo Marissa Mayer - Ảnh: AFP

Theo Bloomberg và trang Business Insider, Yahoo sẽ xem xét, thu hẹp hồ sơ dự thầu xuống còn bảy đơn vị vào cuối tuần này và lưu ý rằng họ sẽ mất một tháng để thông báo thầu chính thức. Các đơn vị chào mua Yahoo bao gồm hãng Verizon, YP Holdings, TPG, một nhóm nhà đầu tư bao gồm hãng đầu tư Bain Capital và Vista Equity Partners cùng hai công ty được xác định là “doanh nghiệp chiến lược”.

Số lượng nói trên ít hơn nhiều so với danh sách hơn 40 doanh nghiệp được đưa tin là quan tâm đến việc mua lại Yahoo.

Softbank, chủ sở hữu chính của Yahoo Nhật Bản đã tổ chức các cuộc đàm phán với hãng công nghệ viễn thông không dây Verizon về cổ phần thiểu số của công ty này, song Verizon cho hay họ quan tâm đến việc mua lại mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo hơn.

Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer cho hay quá trình bán bộ phận là “ưu tiên hàng đầu” và bà đang tiến hành gặp gỡ các đối tác có liên quan. Tuy nhiên, bà Mayer từ chối tiết lộ thêm về quá trình đấu thầu.

Hãng công nghệ Yahoo đang gặp khó khăn sau ba năm các nỗ lực của CEO Marissa Mayer không đem lại kết quả như mong đợi. Gần đây, công ty rao bán mảng kinh doanh internet cốt lõi của họ sau nhiều áp lực từ phía các nhà đầu tư, kêu gọi “những thay đổi đáng kể” ở Yahoo. 

Marissa Mayer sẽ là CEO cuối cùng của Yahoo?

Marissa Mayer là giám đốc điều hành thứ tám của Yahoo tính từ năm 2001 và số ngày hãng công nghệ này còn là công ty độc lập có thể đang được đếm lùi. Liệu bà Mayer sẽ là CEO cuối cùng của Yahoo?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.