Hôm nay Quảng Ninh mở lại hoạt động du lịch

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/03/2021 09:24 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay, 2.3, tỉnh Quảng Ninh mở lại hoạt động du lịch nhưng yêu cầu đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Thông tin từ Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, từ hôm nay (2.3), địa phương này mở lại hoạt động du lịch, nhưng chưa cho phép các điểm du lịch, cơ sở lưu trú đón khách tỉnh ngoài.
Ngoài ra, doanh nghiệp du lịch phải xây dựng quy trình đưa, đón khách tham quan đảm bảo an toàn dịch bệnh theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Sáng 2.3: Thêm 11 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương

Đáng chú ý, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người đến từ các vùng có dịch trong cả nước.
Đối với người ra, vào từ vùng không có F0, chỉ cần khai báo y tế; khuyến khích chủ động thực hiện trước các tờ khai báo y tế hoặc thực hiện khai báo điện tử.
Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tạo điều kiện tối đa cho người lao động ngoại tỉnh trở lại làm việc trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ theo hướng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ quy trình khai báo y tế, phân loại, đưa đón, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm.
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, cho rằng trong 20 ngày qua, địa phương này không phát hiện thêm ca mắc Covid-19 mới là cơ sở để tỉnh mở lại hoạt động du lịch và giữ đà tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số trong năm 2021.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, tính từ 27.1 - 1.3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 61 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, có 30 bệnh nhân đang điều trị tại Quảng Ninh; 2 bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội); 30 trường hợp đã khỏi bệnh, đủ tiêu chuẩn ra viện.
Hiện nay, Quảng Ninh có 123 người cách ly tại cơ sở y tế, 471 người cách ly tại cơ sở tập trung.
Ngoài ra, toàn tỉnh thực hiện xét nghiệm được 124.428 mẫu. Trong đó, số mẫu xét nghiệm ổ dịch là 53.870 mẫu; số mẫu xét nghiệm diện rộng tại cộng đồng là 70.558 mẫu.
Đối với các mẫu xét nghiệm dịch vụ, từ khi tỉnh Quảng Ninh triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu để phục vụ nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, từ ngày 16.2 đến nay, đông đảo doanh nghiệp, tổ chức và người dân Quảng Ninh đã chủ động đăng ký xét nghiệm, với tổng số mẫu đã xét nghiệm là hơn 14.000 mẫu và không phát hiện mẫu dương tính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.