Hôm nay, không khí ở đâu ô nhiễm nhất TP.HCM và Hà Nội?

23/12/2019 07:50 GMT+7

Sau chuỗi ngày ô nhiễm nghiêm trọng, chất lượng không khí tại hai thành phố lớn nhất nước đang có chuyển biến tích cực

7 giờ sáng thứ hai đầu tuần (23.12), cả TP.HCM và Hà Nội đều ghi nhận mức chỉ số chất lượng không khí (chỉ số AQI) ở mức bình thường.
Cụ thể, ứng dụng Air Visual đo được chỉ số AQI trung bình tại TP.HCM là 87 - ở mức màu vàng, mức bình thường. Nhiều trạm đo tại nhiều vị trí cũng đạt chỉ số chất lượng không khí ở mức này. Một số vị trí AQI ở mức màu cam - không tốt cho đối tượng nhạy cảm nhưng cũng không quá cao, giao động từ 108 - 120. Chỉ có duy nhất ấp Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn ghi nhận chỉ số chất lượng không khí ở mức màu đỏ (có hại cho sức khoẻ), AQI = 172.
Dự kiến người dân TP.HCM hôm nay sẽ được hưởng trọn vẹn một ngày với chất lượng không khí tốt, không có khung giờ nào đẩy lên mức xấu màu đỏ. 
Đã thoát khỏi những ngày ô nhiễm không khí kinh khủng nhất, nhưng Thủ đô Hà Nội vẫn chưa thể trở lại chất lượng không khí tốt. Chỉ số AQI đo được tại thành phố này trên ứng dụng Air Visual là 136 - mức màu cam, không tốt cho đối tượng nhạy cảm. Đa số các trạm đo đều thể hiện chỉ số AQI ở khung màu này và màu đỏ - mức xấu. Chỉ có 4 trạm đo tại Quốc Oai, Khu công nghiệp Bắc Từ Liêm - Tây Hồ, Trâu Quỳ, và Sóc Sơn có chỉ số AQI ở mức màu vàng - bình thường.
Cá biệt, chất lượng không khí đo được quanh khu vực Đại sứ quán Hoa Kỳ rất ô nhiễm, giao động ở mức 197 - 199, có thời điểm đã chạm ngưỡng màu tím - nguy hại cho sức khoẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.