Hôm nay, hàng không tăng chuyến tối đa để giải toả khách khỏi Đà Nẵng

Mai Hà
Mai Hà
26/07/2020 12:35 GMT+7

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng trong chiều và tối nay, 26.7, để giải toả khách khỏi Đà Nẵng .

Trưa nay, 26.7, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết trong chiều và tối nay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, nhằm chở khách rời Đà Nẵng trong bối cảnh đang xuất hiện 2 ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Sáng 26.7: Phát hiện thêm một bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Đà Nẵng

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, Cục đã có báo cáo Bộ GTVT về kế hoạch khai thác Đà Nẵng từ 27.7, theo đó, các hãng hàng không sẽ duy trì tối thiểu mỗi ngày chỉ 1 - 2 chuyến bay tới Đà Nẵng.
Tuy nhiên, theo ông Thắng, trước đó, trong 2 tháng qua, khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 và kết thúc cách ly xã hội, việc kích cầu du lịch bằng đường hàng không được đẩy mạnh. Trong đó, Đà Nẵng là một trong những điểm đến có nhu cầu lớn nhất.
Các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng, đây cũng là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Đà Nẵng tạm dừng karaoke, bar, massage và các sự kiện đông người để phòng Covid-19

Sau khi xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, lượng khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa/đón khách, vì thế trong chiều và tối nay sẽ cần tăng chuyến để giải toả lượng khách du lịch đang cư trú tại thành phố.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đã yêu cầu dừng tất cả mọi hoạt động vui chơi, giải trí công cộng, tụ tập đông người từ 13 giờ chiều nay.

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng bác tin đồn sân bay vỡ trận do Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.