Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam - Nga năm 2014

19/05/2014 16:06 GMT+7

(TNO) Ngày 20.5, tại TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam - Liên bang Nga với chủ đề 'Trung tâm Văn hóa Thương mại (đa chức năng) và khách sạn Hà Nội - Mátxcơva: Cầu nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga'.

Hội thảo nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của mình sang Nga thông qua Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội - Mátxcơva. Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Công ty Incentra - chủ đầu tư Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội - Mátxcơva - phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp cùng nhau thảo luận những cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nga, qua đó đưa ra các giải pháp để tăng cường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Liên bang Nga trong thời gian tới.

Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội - Mát xcơva là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva, có tổng vốn đầu tư gần 240 triệu USD, được xây dựng tại Mátxcơva, Liên bang Nga.

Đây có thể nói là tổ hợp văn hóa thương mại lớn nhất của người Việt Nam đầu tư ở nước ngoài. Tại đây, hiện đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đăng ký thuê mặt bằng để mở văn phòng, showroom để giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp tới khách hàng. Với khoảng 30% diện tích khu Trung tâm thương mại được quy hoạch để dành riêng cho hàng hóa mang đặc trưng của Việt Nam từ: hàng nông sản, hàng giày da, may mặc, tranh thêu tay, tranh đá quý, gốm sứ, thảm may, sản phẩm cà phê, đồ gỗ mỹ nghệ, y tế phương Đông… cho đến các nhà hàng ẩm thực Việt Nam.

T.Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.