Hội thảo quốc tế về tài chính tại Việt Nam

12/07/2019 09:18 GMT+7

Từ ngày 10 - 12.7, Hội thảo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Hiệp hội quốc tế về quản trị tài chính (FMA) đã diễn ra tại Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Có 130 công trình khoa học được trình bày tại hội thảo với 49 phiên chính thức và 1 phiên dành riêng cho nghiên cứu sinh. Hội thảo quy tụ hơn 200 chuyên gia đầu ngành về tài chính của thế giới đến dự và chủ trì các phiên thảo luận.
Đây là lần đầu tiên, một hội thảo quy mô quốc tế về tài chính do một hiệp hội chuyên ngành uy tín của Mỹ đồng tổ chức với một trường đại học của Việt Nam.
Tại buổi hội thảo, ngoài những vấn đề vĩ mô của tài chính toàn cầu, các nội dung về kinh tế, tài chính đang được quan tâm tại Việt Nam cũng được thảo luận như: vai trò của tiền ảo, thanh toán không dùng tiền mặt, tài chính cá nhân và tài chính gia đình, quản trị doanh nghiệp, đầu tư…
Tại hội thảo, Đại học Tôn Đức Thắng cũng giới thiệu cơ sở dữ liệu về tài chính doanh nghiệp của Việt Nam. Đây là cơ sở dữ liệu do Trung tâm thông tin học thuật và nghiên cứu (RAIC) của Đại học Tôn Đức Thắng xây dựng phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học.
Hội thảo khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một trong các hội thảo thường niên của Hiệp hội quốc tế về quản trị tài chính. Trước Việt Nam, các quốc gia và vùng lãnh thổ được FMA chọn tổ chức hội thảo như: Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông. Các đại học được chọn đăng cai Hội thảo FMA phải có năng lực nghiên cứu mạnh được minh chứng bằng số lượng và chất lượng công trình nghiên cứu công bố quốc tế, có tính quốc tế hóa cao và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện học thuật lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.