Hội thảo 'Doanh nghiệp Việt ra biển lớn'

Mai Phương
Mai Phương
01/04/2019 13:34 GMT+7

Sáng mai 2.4, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức hội thảo "Doanh nghiệp Việt ra biển lớn" tại tòa soạn Báo ở TP.HCM.

Đã 33 năm từ khi tiến hành công cuộc đổi mới và đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế, hiện Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với hơn 170 quốc gia trên thế giới. Việt Nam đã có quan hệ thương mại, xuất khẩu hàng hóa tới trên 230 thị trường của các nước và vùng lãnh thổ. Hơn nữa, Việt Nam đã ký kết trên 90 hiệp định thương mại song phương, gần 60 hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư, 54 hiệp định chống đánh thuế hai lần, đưa kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng với thế giới.
Cùng với tiến trình hội nhập của đất nước, cộng đồng doanh nghiệp Việt cũng ngày một lớn mạnh. Nếu trước đây, các doanh nghiệp trong nước được ví là "đội thuyền thúng" thì giờ đây, nhiều công ty trong nước không chỉ dẫn dắt thị trường nội địa mà còn vững vàng tiến ra thế giới. Nhiều đơn vị đã gọi hàng trăm triệu USD vốn từ các quỹ nước ngoài và không ít công ty trở thành đối tác chiến lược của các thương hiệu lớn của những nền kinh tế phát triển như Mỹ, Nhật, châu Âu...
Hội thảo sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, doanh nghiệp với các tổ chức xã hội, giữa doanh nghiệp với các quỹ đầu tư cũng như giữa các doanh nghiệp với nhau. Các doanh nghiệp không chỉ có dịp trao đổi kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, phát triển, thu hút vốn đầu tư nước ngoài mà còn chia sẻ các khó khăn, đề xuất các giải pháp để tạo dựng một môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi hơn.
Hội thảo có sự tham dự của đại diện UBND TP.HCM, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, Hiệp hội Bất động sản, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM; đại diện quỹ đầu tư VinaCapital, quỹ đầu tư Creed Group (Nhật) và đặc biệt là sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín trên thị trường...
Trước đó, báo Thanh Niên đã tổ chức thành công nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm... liên quan đến những vấn đề thời sự nóng diễn ra trên thị trường với sự tham gia của đại diện chính quyền, các tổ chức xã hội ngành nghề, các chuyên gia kinh tế hàng đầu ở Việt Nam và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Những ý kiến đóng góp trong hội thảo đã được báo Thanh Niên chuyển tải đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, nội dung hội thảo cũng được chuyển đến bạn đọc, tạo sự lan tỏa trong giới doanh kinh doanh nói riêng và toàn xã hội nói chung. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.