Hồi phục cuối phiên, VN-Index chỉ còn giảm hơn 5 điểm

Mai Phương
Mai Phương
16/04/2019 16:19 GMT+7

Từ mức giảm gần 20 điểm đầu phiên đến khi đóng cửa thị trường, VN-Index chỉ giảm hơn 5 điểm.

Phiên giao dịch hôm nay 16.4 của thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra khá hồi hộp. Nếu như đầu phiên sáng, sắc đỏ bao trùm trên bảng giá điện tử, đặc biệt nhóm cổ phiếu blue-chips. Ba cổ phiếu họ “Vin” là VIC, VHM và VRE đều lao dốc mạnh trên 4%, kéo theo hàng loạt cổ phiếu khác đi xuống.
Bên cạnh đó, hàng loạt cổ phiếu giảm sâu đã kéo VN-Inex có lúc mất gần 20 điểm. Trong đợt giao dịch buổi sáng, hầu như số lượng cổ phiếu ở các nhóm ngành đều lao dốc. Nhiều cổ phiếu ngân hàng cũng không thể lội ngược dòng và đều mất giá như VCB, STB, VPB, TCB… cũng góp phần đưa các chỉ số chứng khoán phiên này chìm trong sắc đỏ.
Sau đó, các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, dệt may nhìn chung vẫn giảm điểm, nhưng mức giảm được thu hẹp đáng kể. Nhóm thủy sản có diễn biến tích cực hơn thị trường chung với nhiều mã tăng điểm như ACL, AGF, CMX, FMC, VHC… Đồng thời nỗ lực hồi phục của nhiều cổ phiếu như VNM, SAB, VJC, HDB,EIB… cũng như mức giảm của bộ ba cổ phiếu họ “Vin” được thu hẹp đáng kể khiến mức giảm của các chỉ số chứng khoán cũng nhẹ hơn. 
Cuối phiên, VIC chỉ còn giảm vỏn vẹn 0,1% xuống 113.100 đồng/cổ phiếu, VHM giảm 2,5% xuống 91.000 đồng/cổ phiếu và VRE giảm 2,7% xuống 34.000 đồng/cổ phiếu. Ở nhóm dầu khí, các cổ phiếu như GAS, PVS còn suy giảm nhưng PVD, PLX hay PVC đã hồi phục về giá tham chiếu.
Đóng cửa thị trường, VN-Index chỉ giảm 5,73 điểm xuống 977,17 điểm và HNX-Index giảm 0,59 điểm xuống 107,11 điểm. Thanh khoản cũng ở mức thấp khi nhà đầu tư vẫn dè dặt chưa vội tham gia mua vào. Tổng cộng có hơn 178,4 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng trị giá 3.628,6 tỉ đồng.
Khối ngoại có phiên giao dịch khá sôi động khi mua ròng với tổng trị giá hơn 235 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.