Hội nghị tiền ảo Consensus đạt doanh thu 17 triệu USD

Thu Thảo
Thu Thảo
15/05/2018 17:04 GMT+7

Sau khi giá bitcoin bay cao cuối năm 2017, số người tham dự Consensus 2018 tăng hơn gấp ba lần lên khoảng 8.500 người. Bên ngoài địa điểm tổ chức hội nghị còn có cả dàn xe sang Lamborghini.

Theo CNBC, Consensus do CoinDesk tổ chức là hội nghị đinh về tiền thuật toán và công nghệ blockchain tại Tuần lễ Blockchain New York đang diễn ra. Theo ước tính của ông Barry Silbert, CEO kiêm nhà sáng lập Digital Currency Group, công ty mẹ của CoinDesk, số người tham dự hội nghị năm nay đạt khoảng 8.500 người.
Con số trên cao hơn gấp ba lần so với mức 2.700 người tham dự năm ngoái, theo số liệu do CoinDesk công bố tháng 5.2017. Với giá vé là 2.000 USD/vé, doanh thu bán vé năm nay của Consensus đạt ít nhất 17 triệu USD. Đặc biệt, vé mua để tham dự phút chót lên đến 3.000 USD.
“Tôi chưa từng thấy điều gì như thế này khi đăng ký. Tôi phải xếp hàng trong một tiếng. Vé đắt đỏ, nhưng đây là hội nghị lớn nhất ở Mỹ, vì thế hy vọng là nó mang lại giá trị cao như chi phí”, ông Jeff Denton, giám đốc cấp cao chuỗi bảo đảm cung ứng toàn cầu AmerisourceBergen, người tham dự Consensus 2018 cho hay. Ông Denton cho biết công ty ông rất quan tâm đến blockchain và cách ứng dụng nó vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Người tham dự Consensus 2018 Ảnh: CNBC
Phóng viên CNBC cho biết khi hội nghị kéo dài ba ngày khai mạc vào sáng 14.5, số người tham dự đông đến mức phóng viên phải chờ hơn 75 phút mới vào được bên trong.
Trong thời gian diễn ra Consensus 2017, giá bitcoin tăng lên hơn 2.000 USD. Giá chạm trên 19.000 USD bảy tháng sau đó, tức vào tháng 12.2017. Song từ đó đến nay, giá bitcoin giảm hơn một nửa, xuống còn 8.770 USD hôm nay 15.5.
Tuần lễ Blockchain New York ngoài Consensus còn có hơn 20 sự kiện khác. Ronnie Moas, sếp hãng nghiên cứu thị trường Standpoint Research cho hay: “Có một chút hỗn loạn ở đây. Tôi nghĩ họ bán quá nhiều vé. Tất cả mọi người đều ở đây. Rất nhiều đại diện của top 100 đồng tiền thuật toán phổ biến ở đây. Các nhà phát triển tiền thuật toán ở đây”, ông Moas cho biết. Ông dự báo bitcoin tăng giá gấp ba lần, lên 28.000 USD cuối năm 2019. Ông trả 2.999 USD để mua vé đến Consensus 2018.
Lamborghini bên ngoài khách sạn New York Hilton Midtown, nơi diễn ra Consensus 2018 Ảnh: Medium
Ngoài chuyện giá vé, Consensus cũng gây ồn ào vì ba chiếc Lamborghini đậu ngoài địa điểm tổ chức sự kiện. Song thực tế, ba chiếc xe sang không thuộc về bất cứ nhà đầu tư bitcoin hay tiền thuật toán nào. Hai trong số ba chiếc này đến từ Broadway Supercars, hãng cho thuê ô tô tại New Jersey, và có chủ sở hữu là ông John Nouri, nhà sáng lập công ty.
Ông Nouri cho biết mình được thuê để đậu ba chiếc xe trong 5 tiếng, trên đường Sixth Ave bên ngoài khách sạn New York Hilton Midtown hôm 14.5.
“Chúng tôi làm nhiều việc thế này cho các doanh nghiệp. Nó là cách thu hút sự chú ý. Nó dành cho những người bước vào đó. Người ta nói khi bạn kiếm được tiền bằng cách đầu tư tiền thuật toán, bạn đi mua Lambo. Tôi chưa từng kiếm được tiền nhờ tiền thuật toán nhưng tôi có 10 chiếc Lambo”, ông Nouri nói, tiết lộ thêm ông cho thuê mỗi chiếc với giá 1.000 USD/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.