Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA

26/06/2020 08:27 GMT+7

Bộ Công thương sẽ tổ chức Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội phát triển xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang EU, thực thi hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU ( EVFTA ) vào ngày 30.6 tại TP.HCM.

Hiện EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của nước ta, nhưng sản phẩm của Việt Nam chỉ mới chiếm thị phần khoảng 2% trong tổng nhập khẩu của EU.
Như vậy cơ hội để tăng trưởng xuất khẩu, đặc biệt là đối với nhóm hàng nông, lâm, thủy sản còn rất lớn khi gần như thuế quan đã được giảm về 0% khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực.
Tuy nhiên, rào cản kỹ thuật đối với hàng hóa nông, lâm, thủy sản nhập khẩu từ phía EU rất chặt chẽ. Đa số ngành hàng nông sản của nước ta như hồ tiêu, chè, rau quả... vẫn vấp phải những hạn chế do thiếu tính đồng nhất trong từng lô hàng, công tác thu hoạch, bảo quản chưa tốt nên chất lượng còn hạn chế.
Vì vậy hội nghị sẽ phổ biến một số nội dung của Hiệp định EVFTA liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp như thuế quan, kiểm dịch động thực vật, quản lý an toàn thực phẩm tới các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu để nắm bắt và có kế hoạch xuất khẩu phù hợp, đáp ứng đúng yêu cầu của thị trường EU.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.