Hội hoa xuân Canh Tý 2020 chính thức mở cửa đón khách

Mai Phương
Mai Phương
19/01/2020 22:22 GMT+7

17 giờ hôm nay 19.1, Hội hoa xuân Canh Tý 2020 tại Công viên Tao Đàn (TP.HCM) chính thức được khai trương.

Như thường lệ, Hội hoa xuân TP.HCM là điểm hẹn đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi dịp tết đến. Năm nay, hội hoa có hơn 4.000 hiện vật thuộc các bộ môn Hoa mai, Hoa lan, Hoa sứ, Hoa ôn đới, Kiểng cổ-Bonsai, Non bộ-Tiểu cảnh… được trưng bày.
Năm nay, đánh dấu 40 năm thực hiện, Hội hoa xuân Canh Tý có điểm nhấn là cổng chính Trương Định được thiết kế mô hình số 40 và những cánh hoa rực rỡ đang vươn mình đón nắng. Bên dưới cổng chính là hình ảnh gia đình chuột sum vầy đón năm mới-hình ảnh linh vật năm Canh Tý 2020 thể hiện mong muốn một năm mới an lành, no ấm và hạnh phúc, tài lộc đến với mỗi gia đình Việt.

Hình ảnh gia đình chuột sum vầy-linh vật của năm Canh Tý 2020 được thể hiện tại Hội hoa xuân Tao Đàn

Bước vào trong cổng là một cây mai “khủng” và trục hồ dài hướng vào phía Đền Hùng được trang trí bằng các loại hoa lan và những chậu mai đặc trưng của tết phương nam.

Du khách thích thú chụp hình với cây mai khổng lồ  

Phía cổng vào Nguyễn Thị Minh Khai có thiết kế hình đôi cánh chim đang chao cánh giữa trời xanh thể hiện ý tưởng phát triển bay cao. Nếu du khách đến tham quan ban đêm sẽ thấy hình ảnh đôi cánh chim đang vỗ với hiệu ứng nhờ hệ thống đèn led chiếu sáng khá sinh động.Cũng nhân dịp kỷ niệm 40 năm, Ban tổ chức còn sắp xếp một khu trưng bày về quá trình hình thành phát triển của Hội hoa xuân...
Ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP.HCM - đơn vị thiết kế, thi công Hội hoa xuân TPHCM hằng năm tại Công viên Tao Đàn - cho biết Ban tổ chức cũng đã gửi tặng 3.000 vé tham quan thông qua Liên đoàn Lao động TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM cho các thanh niên, công nhân khó khăn ở lại TP.HCM đón tết. Bên cạnh đó cũng như các năm trước, sáng 19.1 đơn vị cũng tố chức cho hơn 3.000 cháu thiếu nhi ở 5 quận huyện ngoại thành, các trung tâm trẻ mồ côi và bệnh viện vào tham quan, vui chơi.

Cổng vào Nguyễn Thị Minh Khai được thiết kế hình đôi cánh chim

Tết 2019, Hội hoa xuân TP.HCM đã đón hơn 800.000 khách tham quan và năm nay, Ban tổ chức dự kiến sẽ đón tiếp hơn 1 triệu khách. Vé vào cổng Hội hoa xuân TP.HCM Canh Tý 2020 vẫn giữ nguyên như năm trước là 30.000 đồng/người (trẻ em dưới 1m2 được miễn vé vào cổng).Hội hoa xuân TP.HCM 2020 kéo dài từ ngày 19.1-hết ngày 30.1 (nhằm ngày 25 tháng chạp đến hết mùng 6 Tết Canh Tý). Ngoài việc tham quan xem các loại hoa, tiểu cảnh, du khách còn được xem nghe các chương trình nghệ thuật, múa Lân Sư Rồng và ca múa nhạc diễn ra hằng đêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.