Học sinh 17 tuổi kiếm tiền tỉ nhờ internet

29/04/2015 14:38 GMT+7

(TNO) Với trang web và bản tin cung cấp miễn phí thông tin thị trường cho giới đầu tư, học sinh trung học Brandon Fleisher, 17 tuổi, nhân số tiền vốn mình có lên hơn 3 lần chỉ trong vòng 2 năm.

(TNO) Với trang web và bản tin cung cấp miễn phí thông tin thị trường cho giới đầu tư, học sinh trung học Brandon Fleisher, 17 tuổi, nhân số tiền vốn mình có lên hơn 3 lần chỉ trong vòng 2 năm.

Học sinh Brandon Fleisher - Ảnh chụp màn hình trang CNN
Không cố gắng để có những tấm ảnh “tự sướng” hoàn hảo chia sẻ trên Instagram hay Snapchat như bạn bè cùng trang lứa, Brandon Fleisher, học sinh trung học 17 tuổi, dành thời gian của mình cho trang web The Financial Bulls, nơi chia sẻ miễn phí thông tin về thị trường cho các nhà đầu tư.
Chỉ trong hai năm, Fleisher gia tăng gấp 3 lần số tài sản của mình từ 48.000 USD lên 147.000 USD. Hiện trang The Financial Bulls của Brandon Fleisher có đến 40 người viết tin bài. Số người đăng ký nhận bản tin của trang tăng đáng kể từ 60 người trong tháng 1 năm nay lên 375 người ở thời điểm hiện tại.
CNN cho hay điều đặc biệt ở Fleisher là cậu bộc lộ khả năng đầu tư từ rất sớm và có cách khiến các CEO hơn mình nhiều tuổi phải trả lời các câu hỏi của cậu.
Khi Fleisher mua hàng ngàn cổ phiếu của công ty quảng cáo trên điện thoại Inuvo, cậu gọi điện thoại và được chính CEO Inuvo là ông Richard Howe, giải đáp thắc mắc. “Cậu ta đã gọi và hỏi những câu khá thông minh và sâu sắc, dù chúng tôi nghĩ rằng cậu chỉ mới 17 hoặc 18 tuổi. Fleisher hành động như thể một nhà đầu tư chuyên nghiệp”, Alan Sheinwald - Tư vấn cho các nhà đầu tư của hãng Inuvo nói.
Trong buổi học toán năm lớp 8 của Fleisher, giáo viên của cậu yêu cầu cả lớp tự chọn cho mình một loại cổ phiếu và theo dõi giá trị của nó. Bỏ qua cổ phiếu của hãng Apple, cà phê Starbucks và tập đoàn General Electric, cậu bé 13 tuổi chọn cổ phiếu của Avalon Rare Metals - công ty phát triển khoáng sản của Canada.
Cổ phiếu của Avalon đạt đỉnh cao nhất trong lịch sử vào mùa xuân năm đó.
Không lâu sau lớp học trên, Fleisher bắt đầu tham gia giao dịch cổ phiếu ảo trên trang Marketwatch. Cậu thể hiện tốt đến độ cả ba mẹ cậu, một doanh nhân và một nha sĩ, đồng ý ký một tài khoản trực tiếp để gửi 48.000 USD tiền tiết kiệm của họ cho cậu đầu tư.
“Đầu tư là điều mà em thích làm. Em muốn khuyến khích mọi người tìm hiểu về đầu tư”, Fleisher nói.
Theo CNN, cách đầu tư của Fleisher khá lạ ngay từ thời trung học. Cậu phá vỡ cả các định nghĩa trong quyển sách hướng dẫn “Đầu tư 101” của chính mình.
Đa số quản lý các quỹ đầu tư sẽ khuyên các nhà đầu tư mới nên mua các cổ phiếu lớn, nổi tiếng, bỏ tiền vào các quỹ hoán đổi danh mục (ETF)... Song Fleisher lại thường chọn các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, và không giữ loại cổ phiếu nào lâu quá một năm. Hiện Fleisher nắm trong tay 8 loại cổ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.