Hoàn thành sửa chữa đường băng sân bay Phú Bài

24/08/2013 03:05 GMT+7

Ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), cho biết công tác sửa chữa đường băng sân bay quốc tế Phú Bài đã cơ bản hoàn thành, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.

Ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), cho biết công tác sửa chữa đường băng sân bay quốc tế Phú Bài đã cơ bản hoàn thành, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.

Hiện chỉ còn thi công nốt một số hạng mục nhỏ như lắp đặt đèn tín hiệu và biển báo cho đường băng. Theo kế hoạch, ngày 20.9 tới sân bay sẽ chính thức mở cửa trở lại.

Theo ông Đỗ Chí Thành, hệ thống đường băng mới đã được đầu tư nâng cấp bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, với chiều rộng tăng lên 60 m, hai đầu quay được mở rộng 75 m. Trên đường băng có thêm một đường lăn nhánh cho máy bay sau khi hạ cánh có thể vào ngay sân đỗ mà không phải quay vòng trên đường băng. Nhà ga cũng đã được đầu tư nâng cấp mới khang trang hiện đại với tổng kinh phí hơn 100 tỉ đồng; có mái che ở các cửa ra cho hành khách đến tận điểm lên xe để khỏi bị mưa ướt trong mùa mưa.

Bùi Ngọc Long

>> Tạm đóng cửa sân bay Phú Bài
>> Sẽ đóng cửa sân bay Phú Bài từ 6 đến 8 tháng
>> Xác định được "lộ trình" bò tót xâm nhập sân bay Phú Bài
>> Con bò tót ở sân bay Phú Bài đã chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.