Hoãn Hội nghị điều quốc tế Việt Nam vì dịch Corona

31/01/2020 13:43 GMT+7

Hiệp hội Điều Việt Nam vừa thông báo hoãn Hội nghị xúc tiến thương mại điều quốc tế Việt Nam do lo ngại dịch viêm phổi cấp Corona .

Theo văn bản vừa phát đi, Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) cho biết vừa qua, Hiệp hội nhận được thông tin chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư tại Công văn số 79 ngày 29.1 và Chỉ thị của Thủ tướng về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Ngay sau đó, ngày 30.1, Ban Thường vụ VINACAS đã tiến hành họp khẩn và quyết định hoãn tổ chức Hội nghị điều quốc tế Việt Nam lần thứ 12 năm 2020 tại TP.HCM (theo kế hoạch trước đây sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7.3) cho đến khi hết hoàn toàn dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Thời gian tổ chức mới sẽ được thông báo sau.
Đây là hội nghị do Hiệp hội Điều Việt Nam tổ chức, nhằm quảng bá ngành chế biến hạt điều, để khách hàng hiểu biết sâu hơn về thị trường Việt Nam, nắm được các thành tựu và sự đổi mới trong công nghệ chế biến từ đó có cái nhìn toàn diện về ngành chế biến điều nước ta. Hội nghị dự kiến thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

213 người chết vì vi rút Corona, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12.2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và hơn chục quốc gia trên thế giới.
Tính đến 11 giờ trưa nay (31.1), trên thế giới đã phát hiện 9.832 trường hợp mắc bệnh, 213 người tử vong. Tại Việt Nam, đã có 5 trường hợp mắc bệnh. Trong đó có 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. Cùng ngày, WHO đã chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.