Hòa Phát, Novaland và Vinamilk được bình chọn có hoạt động IR tốt nhất

Mai Phương
Mai Phương
22/09/2020 15:21 GMT+7

Sáng 22.9, Vietstock phối hợp với FiLi - cơ quan báo chí của Hiệp hội các nhà quản trị tài chính Việt Nam đồng tổ chức l ễ vinh danh “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2020 - IR Awards 2020".

Đây là chương trình thường niên bình chọn doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất nhằm mục tiêu cải thiện về minh bạch thông tin; gia tăng chất lượng thông tin công bố và niềm tin của nhà đầu tư; nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR.
Tại năm thứ 10 này, IR Awards 2020 có sự đồng hành của 28 thành viên hội đồng bình chọn là các định chế tài chính uy tín trên thị trường. Kết quả khảo sát công bố thông tin do ban tổ chức thực hiện từ tháng 5.2019 - tháng 4.2020 cho thấy có 329 doanh nghiệp đạt chuẩn công bố thông tin 2020. Số doanh nghiệp này chiếm tỷ lệ 45,13% trong tổng số 729 công ty thuộc danh sách khảo sát.
Nếu như năm 2011, toàn thị trường chứng khoán chỉ có 3% doanh nghiệp niêm yết đáp ứng được quy định thì đến nay tỷ trọng này đã lên hơn 45%. Việc này cho thấy ngoài việc doanh nghiệp ngày càng đáp ứng nhiều hơn nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định, thì đó còn là nền tàng cơ bản thể hiện việc đối xử công bằng với cổ đông và các nhà đầu tư nói chung.
Ban tổ chức đã lựa chọn 45 doanh nghiệp bước vào vòng bình chọn với các tiêu chí như thanh khoản cổ phiếu tốt, thu hút được nhà đầu tư nước ngoài, giao dịch cổ phiếu quỹ và trả cổ tức đúng quy định, không bị nhắc nhở về quản trị doanh nghiệp… Kết quả có 9 doanh nghiệp có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020 được chia làm 3 nhóm theo quy mô vốn hóa thị trường. Đồng thời có 9 doanh nghiệp được các định chế tài chính đánh giá cao. Cụ thể, Top 3 được nhà đầu tư yêu thích ở nhóm quy mô vốn hóa lớn là Công ty CP tập đoàn Hòa Phát (HPG), Công ty CP tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland NVL) và Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM). Top 3 công ty ở nhóm vốn hóa trung bình là Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (DXG), Công ty CP Chứng khoán TP.HCM (HSC) và Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HSG)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.