Hỏa hoạn khiến người ở chung cư của 'đại gia điếu cày' lo lắng

21/09/2015 17:37 GMT+7

(TNO) Cư dân tại một số tòa chung cư của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản đang sống trong cảnh phấp phỏng lo lắng trước những sự cố về hỏa hoạn xảy ra trong thời gian gần đây.

(TNO) Cư dân tại một số tòa chung cư của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản đang sống trong cảnh phấp phỏng lo lắng trước những sự cố về hỏa hoạn xảy ra trong thời gian gần đây.

chay-chung-cuLực lượng cứu hộ phải dùng xe thang sơ tán cư dân HH4 Linh Đàm trong vụ cháy hôm 16.9
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, khoảng 20 giờ tối ngày 20.9, tại chung cư CT5B khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội, nhiều người phải bế con tháo chạy xuống đất khi phát hiện khói xông vào căn hộ. Theo một số cư dân, khi phát hiện khói bốc ra khắp hành lang, xông vào căn hộ, họ đã tức tốc tháo chạy tạo thành cảnh tượng hỗn loạn.
Tuy nhiên, sau đó lực lượng cứu hỏa không đến hiện trường mà chỉ có cán bộ kỹ thuật của khu chung cư kiểm tra. Đến khoảng 22 giờ đêm, khi điện được cấp trở lại, người dân đã về lại căn hộ của mình trong tâm lý hoang mang lo sợ. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định có thể chập điện ở hộp kỹ thuật.
Trước đó không lâu, khoảng 10 giờ sáng ngày 16.9, nhiều người ở chung cư HH4 Linh Đàm cao 35 tầng, quận Hoàng Mai, Hà Nội phải tháo chạy do phát hiện mùi khét nồng nặc phát ra khắp hành lang các tầng.
Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 25 người bị mắc kẹt, hướng dẫn chạy thoát nạn cho 43 người khác. Trong đó có cả người già tàn tật và trẻ nhỏ.
Vẫn tại tòa chung cư HH4 này, khoảng 13 giờ ngày 20.9, cư dân lại được phen hoảng hồn do hệ thống báo cháy không đúng. Sự việc này khiến hàng trăm người đang ở trên các tầng cao phải tháo chạy xuống dưới.
chay-chung-cuHàng trăm cư dân HH4 Linh Đàm tháo chạy xuống đất khi tòa chung cư này xảy ra cháy
“Chỉ trong vài ngày, cư dân chứng kiến một vụ cháy thật, một vụ báo cháy giả. Lại thêm vụ cháy ở chung cư CT5B Xa La cùng của một chủ đầu tư mới xảy ra hôm qua nên giờ chúng tôi rất hoang mang, lo sợ hỏa hoạn xảy ra. Đi làm không yên tâm ở nhà, ở nhà lại lo xảy ra cháy không chạy kịp, gây nguy hiểm. Ở nhà giá rẻ thì nỗi lo về chất lượng luôn thường trực”, anh Nguyễn Thành Dũng, 35 tuổi, cư dân tòa chung cư HH4 Linh Đàm nói.

Đại diện Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu (đơn vị chủ đầu tư các khu chung cư trên) thừa nhận, vụ việc cháy tại chung cư HH4 Linh Đàm ngày 16.9 là do lỗi của chủ đầu tư. Cụ thể, chủ đầu tư đã thiếu giám sát chặt chẽ để đơn vị nhà thầu lắp đặt một số thiết bị điện không đảm bảo chất lượng dẫn đến chập điện gây cháy. Còn vụ việc báo cháy giả, vị đại diện này cho biết, đang truy tìm nguyên nhân, không loại trừ yếu tố do con người gây ra.

Cũng theo vị đại diện trên, vụ cháy tại nhà CT5B khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội xảy ra tối 20.9, không phải trách nhiệm của chủ đầu tư. “Trách nhiệm chính thuộc về bên điện lực vì chúng tôi đã bàn giao hết các thiết bị điện cho họ”, ông này cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.