Hỗ trợ thuế thu nhập cá nhân qua Facebook

06/03/2019 07:08 GMT+7

Cuối tháng 3 là hạn cuối quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) nên ngay từ lúc này, các cơ quan thuế từ T.Ư đến địa phương đang ra quân hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục sao cho thuận tiện, nhanh gọn nhất.

Sáng 4.3, tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM), Cục Thuế TP.HCM đã có buổi hướng dẫn các doanh nghiệp về chính sách thuế, hướng dẫn kê khai và lập hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, cá nhân năm 2018... Riêng với cá nhân, Cục Thuế TP.HCM sẽ tổ chức 25 điểm hỗ trợ trực tiếp tại văn phòng Cục và 24 chi cục thuế quận, huyện khai trực tuyến để tự lập và tự in tờ khai, gửi file tờ khai đến cơ quan thuế trong thời gian từ ngày 18.3 - 1.4 (theo quy định là ngày 31.3 hằng năm là hạn chót nộp tờ khai quyết toán thuế TNCN nhưng năm nay ngày 31.3 rơi vào chủ nhật nên hạn cuối là 1.4).
Điểm mới năm nay, Cục Thuế TP.HCM còn tăng cường hỗ trợ người nộp thuế qua mạng xã hội Facebook, website của Cục, Câu lạc bộ đại lý thuế TP.HCM cũng sẽ tăng cường công tác hỗ trợ miễn phí người nộp thuế tại các điểm hỗ trợ.
Bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế TNCN, Tổng cục Thuế, khuyến cáo hành vi “san sẻ thu nhập” của những cá nhân trong cùng tổ chức với nhau nhằm làm giảm số thuế phải nộp, nếu có chứng cứ thì đó là hành vi trốn thuế, sẽ bị xử lý theo pháp luật. Người ủy quyền cho đơn vị thực hiện quyết toán thuế và nghi ngờ tình trạng “chia sẻ” thu nhập từ người cao qua người thấp nên làm việc lại với đơn vị chi trả thu nhập về số thuế phải đóng của mình. Cá nhân không đồng ý với mức thu nhập mà đơn vị đưa ra tính thuế thì có thể kiện tổ chức chi trả, chứ không thể làm lại quyết toán thuế với cơ quan thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.