Hỗ trợ kiều bào tại Campuchia phòng chống dịch Covid-19

Mai Vọng
Mai Vọng
29/04/2021 17:31 GMT+7

20 tấn gạo, 250.000 khẩu trang y tế cùng 210 chai cồn y tế (loại 500 ml) đã được Tập đoàn Mai Linh bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Số hàng trên nhằm hỗ trợ cho kiều bào có hoàn cảnh khó khăn, giúp đồng bào vượt qua đại dịch Covid-19.
Ngày 28.4, tại Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh), Tập đoàn Mai Linh đã bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia các kiện hàng gồm lương thực và các thiết bị y tế nêu trên, để hỗ trợ cho Kiều bào có hoàn cảnh khó khăn và phòng chống dịch bệnh Covid -19. Đây là hoạt động thiện nguyện của Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu diễn ra hằng năm.
Toàn bộ số hàng hỗ trợ cho kiều bào Campuchia trị giá 20.000 USD (gần 500 triệu đồng) do Quỹ An toàn giao thông - Phát triển cộng đồng (Tập đoàn Mai Linh) tài trợ. Ngoài ra, Công ty TNHH Tiếp thị và thương mại quốc tế Kino và Công ty Bright hỗ trợ mỗi đơn vị 5 thùng khẩu trang.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh chia sẻ:“Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tăng nhanh và lan rộng, cộng đồng người Việt tại Campuchia đang gặp nhiều khó khăn hơn. Những phần quà kịp thời từ Tập đoàn Mai Linh, Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu hy vọng sẽ là nguồn động viên giúp bà con an tâm chống dịch với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Hàng năm, Tập đoàn Mai Linh luôn có các chương trình thiện nguyện giúp đỡ bà con vùng cao, đồng bào còn khó khăn như chương trình: Áo ấm cho em, Thương về miền Trung. Đặc biệt, trong đợt cách ly xã hội do dịch bệnh Covid-19 vào tháng 4.2020, Tập đoàn Mai Linh đã hỗ trợ 200 chiếc xe taxi để đưa đón bệnh nhân xuất viện về nhà và trong những tình huống khẩn cấp. Tất cả các chuyến xe đều miễn phí, với tinh thần khi Tổ quốc cần Mai Linh sẵn sàng phục vụ. Đây là nét văn hóa đẹp của Tập đoàn Mai Linh trong suốt 30 năm hình thành và phát triển.”
Ông Võ Tuấn Ngọc, Tham tán, Trưởng phòng công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Mai Linh đã hỗ trợ kịp thời đến bà con và bày tỏ đây là món quà ý nghĩa trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Theo thống kế, số lượng người Campuchia gốc Việt sinh sống và làm ăn trên đất nước Campuchia có khoảng trên dưới 100.000 người, chủ yếu ở các tỉnh phía đông giáp Việt Nam, tại thủ đô Phnom Penh và tỉnh Seam Reap. Nhiều người gốc Việt tại Campuchia mưu sinh với nghề đánh bắt thủy hải sản quanh khu vực sông Mekong, Biển Hồ. Thu nhập của đa số kiều bào Campuchia thấp, cuộc sống bấp bênh, vì vậy khi dịch covid-19 xuất hiện cho đến nay, cuộc sống của bà con lại càng khó khăn, thiếu thốn. Hiện tại, tình hình Covid-19 ở Campuchia vẫn khó lường với số ca nhiễm mới ở mức cao chưa từng thấy và số người chết vì bệnh này tiếp tục tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.