Hỗ trợ doanh nghiệp phân phối bán lẻ trong nước

14/02/2017 06:59 GMT+7

Ngày 13.2, Văn phòng Chính phủ đã thông báo kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phát triển thị trường bán lẻ.

Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu, có giải pháp khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phân phối bán lẻ trong nước phát triển.
Bộ Tài chính tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở bán buôn, bán lẻ của nhà đầu tư, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài về thuế, giá để ngăn chặn các hành vi chuyển giá, trốn thuế và thực hiện truy thu thuế theo đúng quy định; chia sẻ kết quả thanh tra, kiểm tra để các bộ, ngành, địa phương làm cơ sở xem xét, cấp phép DN FDI thành lập cơ sở bán lẻ mới.
Bộ Tài chính nghiên cứu, xử lý đề nghị của Bộ Công thương về việc xây dựng quy định cho phép DN trong nước được giãn tiến độ nộp tiền thuê đất trong trường hợp thuê đất để đầu tư xây dựng, kinh doanh trung tâm thương mại, siêu thị.
Các địa phương liên quan quán triệt chủ trương hỗ trợ phát triển DN và mạng lưới phân phối bán lẻ trong nước thông qua việc bố trí quỹ đất, mặt bằng dành cho hoạt động phân phối, nhất là đối với DN trong nước; quản lý chặt chẽ việc phát triển mạng lưới bán lẻ của DN FDI theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.