H&M mất lòng khách vì giao hàng quá chậm

Thu Thảo
Thu Thảo
14/04/2018 08:27 GMT+7

Hãng Hennes & Mauritz (H&M) vừa có một vấn đề mới để lo ngại bên cạnh việc bán ế.

Theo Bloomberg, hãng thời trang đang gặp khó của Thụy Điển hiện chật vật vì nhiều lời phàn nàn trên trang Facebook của hãng từ những khách hàng không nhận được sản phẩm đúng hạn giao hàng.
Một khách hàng chia sẻ con của cô sẽ sớm không còn mặc vừa sản phẩm nữa vì cô đã đặt hàng 26 ngày trước nhưng chưa nhận được. Một người khác thì lo ngại đơn hàng đặt cách nay ba tuần sẽ “hết mốt” khi tới tay.
H&M thừa nhận hãng có vấn đề giao hàng chậm. Phát ngôn viên H&M Katarina Gustafsson cho biết iệc xây dựng tại trung tâm phân phối online của hãng ở Boras (Thụy Điển) đang khiến hàng giao tại Thụy Điển và Na Uy bị trễ. Hai nước này chiếm khoảng 7% doanh số online và doanh số tại cửa hàng của H&M.
“Chúng tôi hy vọng khách hàng thông cảm và lấy làm tiếc vì bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra”, bà Gustafsson viết trong email.
Việc giao hàng chậm có thể khiến nỗ lực thúc đẩy doanh số của H&M gặp khó. Lợi nhuận hoạt động của H&M giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập niên trong quý 1/2018 vì việc giảm giá không làm giảm lượng hàng tồn kho.
Vấn đề giao hàng tác động mạnh vào trọng tâm chiến lược công ty, vốn đang chuyển hướng tập trung về thương mại trực tuyến và các dạng cửa hàng mới. Việc tái cấu trúc trung tâm phân phối hàng online là để tăng thời gian giao hàng tiêu chuẩn của H&M.
Dù vậy, khách hàng vẫn yêu cầu H&M phải minh bạch hơn. Một khách hàng cho biết: “Trang web của hãng ghi giao hàng trong 5-7 ngày. Nếu thông tin này sai, vui lòng thay đổi nó để khách hàng biết thay vì để họ hiểu sai về ngày nhận hàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.