Hiệu vàng ở Thanh Hóa đìu hiu trong ngày vía Thần Tài

03/02/2020 11:59 GMT+7

Múa lân, phát khẩu trang, phát nước rửa tay miễn phí để "câu khách", nhưng nhiều hiệu vàng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) trong ngày vía Thần Tài vẫn vắng như chùa Bà Đanh.

Giữa lúc dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona gây ra đang có những diễn biến phức tạp, khiến các hiệu vàng ở Thanh Hóa lâm vào cảnh đìu hiu, khách hàng không đông đúc, nhộn nhịp mua vàng cầu may như mọi năm.

Người dân lo ngại lây nhiễm bệnh do virus Corona gây ra nên ít đến mua vàng ngày vía Thần Tài

Ảnh Minh Hải

Những năm trước, ngay từ sáng sớm, ngày vía thần Tài (10 tháng Giêng), khắp các hiệu vàng trên đường Lê Hoàn - tuyến đường kinh doanh sầm uất nhất thành phố Thanh Hóa, đều nhộn nhịp, đông đúc người đến mua vàng cầu may.

Giá vàng có tăng nhưng không phải lý do khiến các hiệu vàng vắng khách

Ảnh Minh Hải

Từ 6 - 10 giờ ngày vía Thần Tài được xem là “khung giờ vàng”, mọi năm, tuyến đường Lê Hoàn người đi mua vàng đông đúc, thậm chí lâm vào cảnh tắc nghẽn giao thông nhiều giờ liền. Nhưng ngày vía Thần Tài năm nay, không còn cảnh ách tắc giao thông, không còn cảnh chen lấn nhau mua vàng.

Tuyến đường Lê Hoàn mọi năm vào ngày vía Thần Tài liên tục bị tắc nghẽn, nhưng năm nay thông thoáng lạ thường

Ảnh Minh Hải

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm 9 - 10 giờ ngày vía Thần Tài, dù các hiệu vàng dùng nhiều chiêu để "câu khách", nhưng đều chịu chung cảnh vắng người.

Nhiều hiệu vàng "câu khách" bằng cách phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay... để phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn đìu hiu

Ảnh Minh Hải

Nhiều hiệu vàng tổ chức múa lên, phát khẩu trang, nước rửa tay, chanh, sả... miễn phí cho người đến mua vàng. Nhưng cũng chỉ lác đác người đến. 

Bệnh viêm phổi Vũ Hán đã tác động không nhỏ đến thói quen mua vàng ngày vía Thần tài của người dân

Ảnh Minh Hải

Trong gần 10 cửa hàng kinh doanh vàng ở đường Lê Hoàn, duy nhất hiệu vàng Kim Liên là đông người hơn cả. Dù vậy, so với các năm thì lượng người đến đây mua vàng đã giảm hẳn.
Nguyên nhân vắng khách mua vàng là do người dân lo ngại, không dám đến chỗ đông người vì sợ lây nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán, chứ không phải do giá vàng tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.