Hiểu đúng về thực phẩm đông lạnh

13/09/2013 06:00 GMT+7

Trong nhịp sống công nghiệp, thực phẩm đông lạnh đang dần chiếm ưu thế do yếu tố tiện lợi, dễ bảo quản và tươi ngon. Với phương pháp đông lạnh hiện đại được kiểm soát chặt chẽ, các sản phẩm đông lạnh tươi ngon và dinh dưỡng không kém gì thực phẩm 'tươi'.

Hiểu đúng về thực phẩm đông lạnh d 

Ưu điểm vượt trội của thực phẩm đông lạnh

Đa số mọi người cho rằng thực phẩm tươi sống ngon và đủ chất dinh dưỡng hơn thực phẩm đông lạnh. Quan điểm này có lý khi con người sống hòa mình với môi trường thiên nhiên, thưởng thức cá tươi mới đánh bắt, trái cây vừa hái trên cây hay thịt nóng vừa giết mổ. Tuy nhiên, khi dân số tăng nhanh và quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, ít người có cơ hội được thưởng thức những sản phẩm thực sự tươi sống. Vì đặc tính của thực phẩm là bắt đầu phân hủy ngay từ khi được thu hoạch, chất lượng của thực phẩm được gọi là “tươi” khi đến được bàn ăn trong gia đình đã giảm đi phần nào vì qua nhiều chặng đường vận chuyển và cũng phải được bảo quản đơn giản như ướp đá, trữ trong xe lạnh…

Như vậy, thực phẩm đông lạnh có bảo đảm các yêu cầu của người tiêu dùng về độ ngon, an toàn và dinh dưỡng? Câu trả lời là hoàn toàn có thể khi thực phẩm được chọn lọc, đông lạnh, vận chuyển và rã đông đúng cách. Sau đây là những ưu điểm nổi trội của thực phẩm đông lạnh trong đời sống:

An toàn và giữ nguyên dưỡng chất: Đông lạnh là phương pháp phổ biến từ khi con người có nhu cầu bảo quản thực phẩm. Đây là cách làm giảm nhiệt độ thực phẩm đến mức thấp lý tưởng, nhờ đó vi khuẩn và vi sinh vật gây hại có khuynh hướng ngừng sinh sản, thậm chí một số bị tiêu diệt. Ngoài ra, ở nhiệt độ này, các loại vitamin, lipide và protein vẫn được giữ nguyên giá trị, bảo đảm duy trì chất dinh dưỡng của thực phẩm. Bên cạnh đó, quy trình hoàn toàn tự nhiên của phương pháp này bảo đảm rằng thực phẩm đông lạnh không cần sử dụng chất bảo quản.

Thuận tiện và tiết kiệm khi dùng thực phẩm đông lạnh: Được chế biến sẵn nhưng vẫn giữ được chất lượng và độ tươi ngon là lý do khiến thực phẩm đông lạnh trở thành sự lựa chọn hợp lý của người tiêu dùng, giúp tiết kiệm chi phí vì có thể dùng được toàn bộ lượng sản phẩm để chế biến. Ngược lại, nếu mua nguyên liệu tươi, sau khi sơ chế, lượng dùng được sẽ giảm đi ít nhiều. Ngoài ra, thực phẩm đúng mùa được làm lạnh có hương vị ngon hơn so với thực phẩm trái vụ vì rau củ và trái cây được để chín tự nhiên rồi mới đông lạnh. Vì vậy, nhu cầu của thực phẩm chế biến đông lạnh sẽ ngày càng gia tăng trên toàn thế giới.

Giải pháp tối ưu từ thực phẩm Cầu Tre

Qua 30 năm chuyên chế biến thực phẩm phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ và châu u, với hệ thống nhà xưởng và máy móc hiện đại, quy trình sản xuất và quản lý được kiểm soát chặt chẽ, đạt chuẩn quốc gia và quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm, Cầu Tre mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng Việt Nam trong từng bữa ăn hằng ngày và các dịp liên hoan, lễ tết. Đặc biệt, đối với người phụ nữ ngày nay, vừa phải chu toàn cho gia đình, cho công việc, vừa chăm sóc bản thân, thực phẩm Cầu Tre là giải pháp nhanh chóng và thuận tiện, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng, dành nhiều thời gian hơn cho gắn kết tình thân và tận hưởng cuộc sống.

Với các món ngon chay và mặn, được chế biến sẵn từ nguyên liệu thủy hải sản và nông sản tươi ngon, an toàn và đa dạng từ chả giò, dimsum (há cảo, xíu mại, hoành thánh…), chả lụa đến chạo tôm, càng cua bách hoa, cá viên…, Cầu Tre hân hạnh mang lại “Hương vị truyền thống cho phong cách sống hiện đại” đến mọi gia đình Việt.

Nhằm đưa các sản phẩm Cầu Tre đến với mọi khách hàng có nhu cầu, Cầu Tre trân trọng kính mời quý khách muốn hợp tác làm nhà phân phối hoặc làm đại lý của Cầu Tre, hoặc có nhu cầu sử dụng sản phẩm Cầu Tre, vui lòng liên hệ qua số điện thoại 08.39618400, hoặc email: phattrienkhachhang@cautre.vn hoặc gửi thư về 125/208 Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM để biết thêm chi tiết.

Y Linh

>> Chọn thực phẩm đông lạnh ngoại nhập
>> Cầu Tre, 30 năm phát triển vững vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.