Hiểu đúng về Omega 3 trong dầu cá Ranee

18/11/2015 12:00 GMT+7

Tập đoàn Sao Mai (ASM) đã đầu tư công nghệ và dây chuyền hiện đại sản xuất dầu ăn tinh luyện từ cá tra, cá basa. Kết quả kiểm tra chất lượng và đánh giá cảm quan của Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy dầu cá Ranee có đủ các thành phần axit béo không no như: Omega 3, 6, 9, DHA, EPA.

Tập đoàn Sao Mai (ASM) đã đầu tư công nghệ và dây chuyền hiện đại sản xuất dầu ăn tinh luyện từ cá tra, cá basa. Kết quả kiểm tra chất lượng và đánh giá cảm quan của Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy dầu cá Ranee có đủ các thành phần axit béo không no như: Omega 3, 6, 9, DHA, EPA.
 

dầu cá
Vai trò của Omega 3
Trước đây, Omega chỉ được biết đến trong dược phẩm. Từ 2005, nghiên cứu của các nhà khoa học VN đã phát hiện Omega 3 có từ mỡ cá béo nước ngọt như cá tra, basa. Loài thủy sản này được nuôi và khai thác nhiều trong thiên nhiên vùng ĐBSCL.
Về bản chất, Omega 3 là một acid béo không no, tiền chất của DHA (Docosa Hexaenoic Acid) và EPA (Eicosa Pentanoic Acid). Chất này tham gia vào quá trình cấu tạo màng của tất cả các loại tế bào trong cơ thể. Trong đó, hồng cầu là tế bào máu. Máu có vận chuyển hanh thông trong các động mạch hay không phụ thuộc một phần vào màng tế bào có mềm mại hay không, tức là phụ thuộc ở nguồn cung cấp Omega 3 cho cơ thể. Omega 3 còn thiết yếu với não bộ bởi vì 60% bộ não được làm từ chất béo mà trong số các chất béo cần thiết cho bộ não duy trì chức năng hoạt động thì đến 70% là Omega 3. Omega 3 còn có khả năng ức chế sự hình thành huyết khối (còn gọi là cục máu đông) - một trong những nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm.
Omega 3 quan trọng cho mọi độ tuổi. Trẻ nhỏ cần Omega 3 để cơ thể phát triển ổn định, đặc biệt là não bộ. Thanh niên cần Omega 3 để giữ gìn sức trẻ. Phụ nữ mang thai cần Omega 3 cho chính mình và mầm sống bên trong cơ thể. Người già cần Omega 3 để trí óc minh mẫn và tránh các chứng dẫn đến đột tử do huyết khối. Omega 3 có vai trò quan trọng như vậy nhưng tự cơ thể con người lại chỉ có thể thu nạp chất này qua các nguồn thực phẩm chứ không tự sản xuất được. Vì vậy các nhà sản xuất sữa, dược phẩm, thực phẩm… đã vào cuộc để tạo ra những chế phẩm có tổng hợp thêm Omega 3.
Omega 3 trong dầu cá Ranee
ASM là đơn vị tiên phong xây dựng và thực hiện dự án chiết xuất dầu ăn từ mỡ cá tra, basa. PGS-TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) đã khẳng định dầu cá Ranee chứa nhiều các Omega 3, 6, 9 và được chứng minh là có khả năng góp phần phòng các bệnh tim mạch.
Ông Hồ Mạnh Dũng, Kỹ sư trưởng Nhà máy tinh luyện dầu cá cao cấp Ranee, cho biết lực lượng tinh nhuệ của nhà máy đã mất hơn 7 năm để đi từ nghiên cứu đến hoàn thiện sản phẩm, đưa ra thị trường tiêu thụ. Lúc đầu, Công ty CP Đầu tư và phát triển đa quốc gia (IDI - thành viên của ASM) chỉ chuyên chế biến cá tra xuất khẩu, nhưng khi ngày càng có nhiều công trình nghiên cứu khoa học cho thấy cá tra có hàm lượng Omega 3 dồi dào, doanh nghiệp đã đón đầu xu thế tiêu dùng sản phẩm dinh dưỡng. Một thời gian dài trước đây, nói đến dầu cá, người tiêu dùng thường liên tưởng đến các viên nang mềm cho trẻ uống để bổ sung vitamin A, D hoặc thai phụ dùng để tăng cường vi chất, chứ ít ai nghĩ đến cả 1 chai dầu ăn để ở góc bếp cũng là dầu cá 100%.
Dầu cá cao cấp Ranee có mặt trên thị trường hơn 1 năm nay. Thời gian ấy tuy chưa dài nhưng ASM đã dần góp phần thay đổi tư duy của người tiêu dùng về dòng sản phẩm dầu cá thực phẩm. Các dưỡng chất Omega 3, 6, 9, EPA, DHA và vitamin A, E có hoàn toàn tự nhiên trong dầu cá Ranee rất phù hợp trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Đây là một trong những lý do giúp cho sản phẩm này dễ trở nên nổi bật trên thị trường với nhiều thương hiệu dầu ăn.
Với khẩu hiệu “Ngon cho chồng, tốt cho con, tuyệt vời cho cả gia đình” và sản phẩm có chứa Omega 3, 6, 9, DHA, EPA, vitamin E tự nhiên… dầu cá Ranee đã và đang được các bà nội trợ tin dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.