Hết thời taxi đậu loạn trước cổng sân bay

29/09/2019 10:36 GMT+7

Bãi đỗ xe cho các hãng taxi phục vụ đưa đón hành khách tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ góp phần ổn định tình hình giao thông, tránh tình trạng xe đỗ tràn lan trên các tuyến ra vào sân bay.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản gửi Thường trực Ban Chỉ đạo 167 (Sở Tài chính) cùng Sở Tài nguyên - Môi trường nêu ý kiến liên quan việc tổ chức bãi đậu taxi trước ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), theo đề xuất trước đó từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đánh giá của Sở GTVT TP.HCM, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất hiện có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết. Trong đó, tình trạng các phương tiện dừng, đỗ tràn lan để đón người thân tại sân bay cũng là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn và ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Dựa trên đề xuất hồi tháng 7 của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc sử dụng khu đất tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế tại sân bay làm bãi đỗ xe cho các hãng taxi, phục vụ đưa đón hành khách là phù hợp. Việc này được xem là sẽ góp phần ổn định tình hình giao thông, đảm bảo diện tích bãi đỗ cho các loại taxi, đồng thời tránh tình trạng đỗ tràn lan trên các tuyến ra vào sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.