Hé lộ dự án 'khủng' ngay trong lòng quận 1

02/04/2016 16:31 GMT+7

Theo thống kê, có khoảng 1.860.000 kết quả (0,57 giây) dành cho từ khóa “Dự án Ba Son”. Con số “khủng” theo thống kê từ Google đã cho thấy sức hấp dẫn của dự án bất động sản sắp ra mắt và đẳng cấp tại Việt Nam.

Theo thống kê, có khoảng 1.860.000 kết quả (0,57 giây) dành cho từ khóa “Dự án Ba Son”. Con số “khủng” theo thống kê từ Google đã cho thấy sức hấp dẫn của dự án bất động sản sắp ra mắt và đẳng cấp tại Việt Nam.

Với vị trí kim cương đắt giá, ven sông Sài Gòn, trong lòng quận 1, một mặt giáp đường Nguyễn Hữu Cảnh, một mặt giáp đường Tôn Đức Thắng, khu đất Ba Son đang trở thành tâm điểm chú ý của cả giới chuyên môn cũng như các nhà đầu tư. Và theo nguồn tin chính thức từ Sở quy hoạch và kiến trúc TP.HCM thì mảnh đất vàng này được quy hoạch tập trung để phát triển cao ốc văn phòng, nhà cao tầng và khu đô thị, nhằm mang đến một diện mạo mới, hiện đại hơn cho thành phố. Theo đó, khu đất nhà máy đóng tàu Ba Son sẽ được chuyển đổi thành khu trung tâm phức hợp Sài Gòn - Ba Son, với chức năng là trung tâm tài chính, văn phòng, khách sạn cao cấp, trong đó có khu truyền thống lịch sử như xưởng đóng tàu Ba Son, nhà lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng...
Dự án Vinhomes Golden River trên mảnh đất vàng Ba Son
Theo nguồn tin từ tập đoàn Vingroup - Chủ đầu tư Dự án khu đất vàng Ba Son sẽ có tên chính thức là “Vinhomes Golden River”. Dự án này sẽ được phát triển theo hướng quần thể đô thị sinh thái ven sông, bao gồm: căn hộ chung cư, biệt thự, trung tâm thương mại - dịch vụ, văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ. Còn theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành kiến trúc thì với quy mô lớn (diện tích 25,3 ha) cùng các yếu tố ven sông, trong lòng quận 1 và đặc biệt là với mật độ xây dựng chỉ 18,6% thì Vinhomes Golden River có thể được coi là dự án hiếm có hiện nay.
Xét dưới góc độ chuyên môn, KTS Nguyễn Trường Lưu - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.HCM nhận định về Đô thị Vinhome Golden River: “Đây là dự án được thiết kế rất tương thích với quy hoạch chung và hạ tầng kỹ thuật đô thị của 930ha (diện tích của 5 phân khu theo quy hoạch mới). Đồng thời phù hợp với cảnh quan sông nước, khu trung tâm cũ và cũng là đối ứng tương thích về mặt cảnh quan kiến trúc với khu đô thị Thủ Thiêm”. Tầm vóc của dự án này còn được nâng lên tầm quốc tế khi được tư vấn quy hoạch, thiết kế bởi những đơn vị ATKINS, GENSLER và EDSA - Đơn vị thiết kế cảnh quan sân vườn hàng đầu thế giới tư vấn thiết kế các tiện ích công viên cây xanh nội khu và quy hoạch giao thông nội khu. Khi hoàn thành, dự án này sẽ trở thành trái tim mới của thành phố, sánh ngang với những khu đô thị sang trọng, hiện đại của các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.
Vinhomes Golden River sánh ngang với những khu đô thị ven sông sang trọng, hiện đại của các nước trên thế giới
Có thể nói, với rất nhiều ưu thế, Vinhomes Golden River sẽ trở thành quần thể đô thị sinh thái ven sông nằm trong lòng quận 1, mang đến cuộc sống sang trọng và đẳng cấp. Vì thế, ngay khi thông tin về dự án này được hé lộ đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới bất động sản. Giới đầu tư chuyên nghiệp tin rằng đây sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” mang lại những lợi ích đầu tư vững chắc cho họ trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.