HĐND TP.HCM đề nghị làm rõ sai phạm nhà đất công

Đình Phú
Đình Phú
17/05/2018 11:11 GMT+7

Ngày 16.5, HĐND TP.HCM tiến hành giám sát việc quản lý, sử dụng nhà đất công sản tại Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và Tổng công ty thương mại Sài Gòn (đều 100% vốn nhà nước).

Như Thanh Niên đã phản ánh qua loạt bài Hàng loạt sai phạm nhà đất công ở TP.HCM (số ra từ ngày 14 - 16.5), trong số 233 nhà đất công được giao quản lý, có nhiều cơ sở nhà đất Sawaco “cho không” các đơn vị khác sử dụng không đúng đối tượng.
Đặc biệt, Sawaco không chỉ làm trái chủ trương của UBND TP.HCM mà còn chậm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về xử lý sai phạm trong việc cho tư nhân thuê khu đất số 4/19 Hậu Giang (Q.Tân Bình) giá “bèo”, chỉ thu 70 triệu đồng/tháng, trong khi tư nhân cho thuê lại thu về 900 triệu đồng/tháng.
Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị lãnh đạo Sawaco cung cấp các tài liệu liên quan để HĐND TP.HCM thực hiện quyền giám sát, đồng thời giải trình rõ lý do vì sao mang nhà đất công sản cho tư nhân thuê với giá “bèo” để xảy ra sai phạm. Lãnh đạo Sawaco cho rằng việc cho thuê khu đất số 4/19 Hậu Giang là thực hiện theo chỉ đạo, nhưng không nói rõ là ai chỉ đạo việc làm có sai phạm này.
Trước đó, HĐND TP.HCM cũng tiến hành giám sát về nhà đất công tại các quận, đơn vị sự nghiệp, tổng công ty, công ty nhà nước trên địa bàn TP.HCM, ghi nhận các cơ quan, đơn vị không chỉ quản lý lỏng lẻo, mà còn lợi dụng hợp tác liên doanh, liên kết gây thất thoát ngân sách, để tư nhân trục lợi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.