HDBank nhận Huân chương Lao động nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

Thanh Xuân
Thanh Xuân
05/01/2020 11:53 GMT+7

Tại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Ngân hàng HDBank đón nhận Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh , tín dụng và từ thiện xã hội.

Đây là lần thứ 3 HDBank nhận Huân chương Lao động, trước đó năm 2015, HDBank cũng đã nhận Huân chương Lao động hạng Ba khen thưởng cho hoạt động tái cơ cấu ngân hàng xuất sắc (sáp nhập DaiABank vào HDBank và mua lại Công ty Tài chính SGVF thuộc tập đoàn Pháp); năm 2017 HDBank vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì trong hoạt động kinh doanh.
Cũng trong dịp này, HDBank được trao danh hiệu cao quý Cờ Thi đua của Chính phủ để tuyên dương các đóng góp của tập thể HDBank tròn 30 năm đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước. HDBank đã trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam 3.000 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn để các em; trao tặng 6.000 sổ bảo hiểm y tế; 3.000 ca mổ mắt cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và tặng Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai 2 tỉ đồng cho bệnh nhân chất độc da cam và người có công với cách mạng.
Phát biểu tại sự kiện, ông Đào Minh Tú - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho hay HDBank đã trở thành một trong những ngân hàng có quy mô lớn với tổng tài sản đạt trên 200.000 tỉ đồng, vốn điều lệ gần 10.000 tỉ đồng, phục vụ trên 7 triệu khách hàng trong lĩnh vực từ hàng không, siêu thị, viễn thông, tài chính ngân hàng, nông nghiệp nông thôn. Đặc biệt trong 10 năm trở lại đây, HDBank đã có sự phát triển vượt bậc với tổng tài sản tăng 11 lần, vốn chủ sở hữu tăng 31 lần, trong đó vốn điều lệ tăng 6,3 lần, nguồn tiền gửi khách hàng tăng 13 lần, cho vay khách hàng tăng 16 lần. HDBank đã rất tích cực thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành ngân hàng của Chính phủ và NHNN, tập trung phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ với tiện ích cao, trên nền tảng công nghệ hiện đại, với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ SME và tiêu dùng hàng đầu của Việt Nam. Chủ động sáp nhập 1 ngân hàng là ngân hàng Đại Á Bank, mua lại Công ty tài chính tiêu dùng đến việc niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM từ tháng 1.2018 và nhanh chóng lọt vào top 30 cổ phiếu có vốn hóa lớn và thanh khoản tốt nhất trên thị trường. Trong năm 2019 vừa qua, HDBank cũng là 1 trong 18 ngân hàng được Thống đốc NHNN chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II trước thời hạn với nhiều điều thuận lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.