Hậu Giang - tiềm năng BĐS vệ tinh khu vực Tây Nam

24/07/2019 15:36 GMT+7

Trước bối cảnh quỹ đất tại các thị trường trọng điểm phía Nam đang ngày càng thu hẹp thì BĐS vùng ven bắt đầu trở thành “vùng trũng” thu hút thị trường, đặc biệt là miền Tây và khu vực Tây sông Hậu.

Hậu Giang - BĐS vệ tinh tiềm năng

Nằm trên các tuyến đường lưu thông của các tiểu vùng Tây Sông Hậu, các mặt giao thương thuận tiện với Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang đang hội tụ để các tiềm năng trở thành thị trường vệ tinh được các nhà đầu tư quan tâm.
Ngoài ra, Hậu Giang còn là tỉnh liền kề với Cần Thơ - thành phố trọng điểm của khu vực Tây Nam bộ. Nơi hội tụ tiềm lực phát triển về kinh tế, cơ sở hạ tầng, trình độ khoa học công nghệ, và các tuyến giao thông quan trọng như: cao tốc Trung Lương; cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ,… Theo Bộ Giao thông Vận tải, các tuyến giao thương tại Hậu Giang được xem là trọng điểm, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh vùng ĐBSCL, là động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế biển trong khu vực, phát huy tối đa hiệu quả các cảng trên sông Hậu, bao gồm các cảng khu vực Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh… giữ vai trò là lối ra huyết mạch ổn định lâu dài, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của ĐBSCL…
Do đó, thay vì tập trung đầu tư tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc,… Các chủ đầu tư và giới BĐS đang chuyển dòng vốn của mình qua các tỉnh có thị trường sơ khai, giá đất mềm và dư địa tăng còn cao, điển hình là tỉnh Hậu Giang.
Hậu Giang - BĐS vệ tinh tiềm năng nhờ tiệm cận TP.Cần Thơ và liên kết vùng tốt

Hậu Giang - BĐS vệ tinh tiềm năng nhờ tiệm cận TP.Cần Thơ và liên kết vùng tốt

Điểm sáng BĐS gắn liền với các khu công nghiệp trọng điểm

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang, hiện trên địa bàn đã có 42 nhà đầu tư vào 49 dự án khu/cụm công nghiệp của tỉnh, trong đó có 34 dự án đã đi vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư 68.553 tỉ đồng và trên 763 triệu USD.
Với chiến lược huy động các nguồn lực bên ngoài cho đầu tư phát triển, nhất là công nghiệp và các ngành có giá trị gia tăng cao để tạo bước đột phá về kinh tế, nhất là chủ trương của tỉnh Hậu Giang là xây dựng các khu, cụm công nghiệp.
Theo đó, tỉnh đã lập quy hoạch và chỉ đạo tập trung giải phóng mặt bằng, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật ở các khu, cụm. Sau nhiều năm triển khai thu hút đầu tư, đến nay toàn tỉnh Hậu Giang đã có 2 khu công nghiệp, 4 cụm công nghiệp tập trung và 3 cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.
Thời gian tới, tỉnh Hậu Giang sẽ tập trung cao độ cho khu công nghiệp Tân Phú Thạnh và cụm công nghiệp tập trung Đông Phú để đáp ứng nhu cầu đầu tư, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài. Cụ thể là đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông trọng yếu như nâng cấp, mở rộng đường số 3, số 6 và mở thêm đường số 1 tại khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, kéo dài và mở rộng đường 3B tại cụm công nghiệp tập trung Đông Phú. Các dự án hạ tầng nhằm mục đích phục vụ nhu cầu đi lại cho doanh nghiệp, tạo thông thoáng giao thông, đồng thời thu hút thêm dự án mới.
Ngoài ra, Hậu Giang đã kết nối và triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thúc đẩy hợp tác với nước ngoài. Đây là điều kiện để Hậu Giang có thể xoay dòng vốn và phát triển kinh tế vùng mạnh mẽ, tạo điều kiện cho cơ sở hạ tầng phát triển và năng tầm giá trị của vùng đất Tây Sông Hậu.
Sản phẩm đất nền gần khu công nghiệp được nhà đầu tư quan tâm nhờ biên độ tăng giá cao và thanh khoản nhanh

Sản phẩm đất nền gần khu công nghiệp được nhà đầu tư quan tâm nhờ biên độ tăng giá cao và thanh khoản nhanh

Vạn Phát Sông Hậu thỏa mãn nhu cầu nhà đầu tư

Trong các phân khúc BĐS, đất nền gần các khu công nghiệp luôn được các nhà đầu tư quan tâm vì hạ tầng giao thông luôn được tập trung hoàn thiện và tập trung nhiều lao động, kỹ sư, doanh nhân đến làm việc; kéo theo sự phát triển đồng thời về dịch vụ. Do đó, mua đất gần các khu công nghiệp có thể thu được nguồn lợi nhuận ổn định từ việc xây nhà cho thuê hoặc kinh doanh. Trên thực tế về biên độ tăng giá và thanh khoản, các sản phẩm đất nền gần khu công nghiệp cũng thường cao hơn hẳn so với một số vị trí khác.
Một trong những sản phẩm liền kề khu công nghiệp tại Hậu Giang thỏa mãn nhiều điều kiện của các nhà đầu tư là dự án Khu dân cư Vạn Phát Sông Hậu do Công ty CP BĐS LinkHouse Tây Nam làm tổng đại lý.
Vạn Phát Sông Hậu được đánh giá là điểm sáng đầu tư tiềm năng khi sở hữu vị trí thuận lợi, cách trung tâm thành phố Cần Thơ chưa đầy 15 phút, nổi bật với các tiện ích nội khu như: công viên, trường mầm non, khu đa chức năng, trung tâm thương mại, tàu tàu du lịch… và đầy đủ các tiện ích ngoại khu trong vòng bán kính 4,5 km đầy đủ các tiện ích ngoại khu như: trường học, chợ, bệnh viện, phòng khám, khu du lịch sinh thái, ngân hàng, trạm xe…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.