Hấp lực đất nền sổ đỏ vùng ven

20/08/2018 08:00 GMT+7

Tiếp nối sáu tháng đầu năm, trong quý 3/2018 thị trường đất nền sổ đỏ tại các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Cần Giuộc, Bến Lức, Nhơn Trạch, Biên Hòa… vẫn đang diễn biến thuận lợi.

Nhiều dự án mới tung ra thị trường đều chứng kiến tốc độ giao dịch tăng mạnh.
Rộn ràng giao dịch đất nền
Khảo sát thị trường cho thấy các dự án đất nền vùng ven đang chào bán đều tọa lạc ở những vị trí mang tính chiến lược, giàu tiềm năng. Bởi nhờ quy hoạch vùng đô thị TP.HCM và hệ thống hạ tầng đang được triển khai giúp tăng tính kết nối, các nhà đầu tư kỳ vọng giá bất động sản vùng ven sẽ nhanh chóng tiệm cận với TP.HCM trong thời gian tới. Tuy nhiên, không phải tất cả các dự án đất nền đều thuận lợi “ra hàng” mà giờ đây nhà đầu tư đã rút kinh nghiệm chỉ “chọn mặt gửi vàng” cho các chủ đầu tư uy tín, dự án có hạ tầng tốt và pháp lý hoàn chỉnh.
Tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, đầu tháng 8 vừa qua, Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi (DKR) đã tung ra dự án Long Hậu Riverside nằm ngay khu công nghiệp Long Hậu và đường Long Hậu (lộ giới 40 m). Dự án có quy mô 20,06 ha, cung cấp các sản phẩm nhà phố, biệt thự cùng các tiện ích như trường học, phố thương mại, khu ẩm thực, khu vui chơi trẻ em, công viên, khu thể dục thể thao… Với mức giá từ 13,8 triệu đồng/m2, chỉ trong một thời gian ngắn phần lớn sản phẩm của Long Hậu Riverside đã được khách hàng đặt chỗ. Được biết, khách hàng mua đất nền Long Hậu Riverside được cấp sổ đỏ từng lô, đảm bảo tối đa quyền lợi đối với tài sản của mình.
Trước đó, một loạt dự án đất nền sổ đỏ tại Cần Giuộc và vùng giáp ranh Nam Sài Gòn cũng nhanh chóng được thị trường hấp thụ. Tùy theo vị trí tọa lạc, mức giá của các dự án này hiện đang dao động trong khoảng 15-25 triệu đồng/m2.
Tại Biên Hòa và Nhơn Trạch, một loạt dự án đang chào bán cũng thu hút đông đảo khách hàng quan tâm. Mặt bằng giá các dự án này từ 15 triệu đồng/m2 trở lên, nhưng mỗi đợt công bố đều được thị trường hấp thụ gần như 100%. Các khu vực khác như Đức Hòa, Bến Lức của tỉnh Long An hay Dĩ An, Thuận An của tỉnh Bình Dương tuy ít dự án mới nhưng theo quan sát, vẫn có nhiều nhà đầu tư bỏ tiền vào phân khúc đất nền để chờ cơ hội tăng giá.
“Thời điểm này phân khúc căn hộ đang có quá nhiều dự án và lâu nay biên độ tăng giá cũng không cao. Trong khi đó, giá đất nền tại TP. HCM hiện nay cũng đã bị đẩy lên quá cao, nhiều khu vực được cảnh báo tình trạng sốt nóng bất thường. Do đó, tôi chọn lựa bỏ vốn vào đất nền vùng ven bởi mặt bằng giá còn thấp nhưng rất tiềm năng vì hạ tầng đang ngày càng phát triển”, anh Ngô Minh, khách hàng vừa đặt chỗ thành công hai nền dự án Long Hậu Riverside chia sẻ.
Động lực từ hạ tầng
Đúng như lời anh Minh, hầu hết các nhà đầu tư rót vốn vào phân khúc đất nền thời điểm này đều đang kỳ vọng hệ thống hạ tầng phát triển nhanh sẽ mang đến cơ hội cho thị trường bất động sản vùng ven. Thậm chí ở khu Nam, bên cạnh hạ tầng phát triển còn xuất hiện nhiều dự án quy mô lớn, hứa hẹn nhiều triển vọng trong tương lai gần.
Theo đồ án Quy hoạch vùng đô thị TP.HCM, Cần Giuộc sẽ trở thành đô thị loại 3, nằm trong tổ hợp của Vùng TP.HCM và kết nối trực tiếp với Nam Sài Gòn, Trong tương lai, Cần Giuộc sẽ là trung tâm của vùng, phát triển đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị. Tại đây tập trung các công trình hành chính, dịch vụ, thương mại cấp vùng và các khu công nghiệp sạch thu hút dân cư đến sinh sống, làm việc nhằm thực hiện chiến lược giãn dân của TP.HCM. 
Về hạ tầng, Cần Giuộc đang tập trung nhiều dự án lớn động lực phát triển như tuyến Long Hậu - Nguyễn Văn Tạo - Nguyễn Hữu Thọ kết nối trực tiếp đến quận 7 (TP.HCM) chỉ khoảng 15 phút, quốc lộ 50, Tỉnh lộ 826, đường trục Long Hậu - Hiệp Phước, đường Vành đai 3, Vành đai 4... Đặc biệt, sắp tới đây, tuyến cao tốc Bến Lức - Nhà Bè - Long Thành đưa vào sử dụng sẽ mở toang cánh cửa cho vùng giáp ranh như xã Long Hậu nói riêng, Cần Giuộc nói chung tăng tốc phát triển. Đó cũng chính là cơ hội rất lớn của thị trường bất động sản.
Hiện nay, khu công nghiệp Long Hậu đang tiến hành đầu tư giai đoạn 3 với số vốn lên đến hơn 1.000 tỉ đồng để đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà xưởng mới của các doanh nghiệp. Sắp tới sẽ có một lượng lớn doanh nhân, kỹ sư, người lao động đổ về đây làm việc, sinh sống. Như vậy, những dự án như Long Hậu Riverside sẽ trở thành hấp lực rất lớn đối với các nhà đầu tư muốn đón đầu giá tăng hoặc có thể xây nhà cho thuê, kinh doanh khách sạn, mở nhà hàng, quán ăn… và làm “của để dành” cho tương lai.
Thông tin liên hệ
Hotline: 0901005008 - 0911200800 - 0938823828 - 0943863838
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.