Hành trình thần tốc của chiếc điện thoại Vsmart

14/12/2018 21:31 GMT+7

Trong vòng 4 tháng kể từ ngày công bố, chiếc điện thoại thương hiệu Việt của Tập đoàn Vingroup đã chính thức ra mắt người tiêu dùng hôm nay, ngày 14.12 tại TPHCM. Hành trình thần tốc của Vsmart gây kinh ngạc cho tất cả mọi người

Sản xuất điện thoại trong chưa đầy 4 tháng 
Nhà máy sản xuất điện thoại VinSmart được xây dựng trên trong khu tổ hợp sản xuất VinFast khởi công tháng 8/2018, chạy thử tháng 10/2018, hoàn thành lắp đặt và chạy sản xuất hàng loạt tháng 11/2018 và tung ra thị trường ngày 14/12/2018. 

Ông Nguyễn Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc FPT Retail không dấu nổi sự kinh ngạc : Thật kỳ diệu, tôi không tin là điều này có thể xảy ra được. Tôi cũng mới biết về dự án này, từ thời điểm bắt đầu triển khai vào tháng 7, tháng 8/2018. Khi đó, Vsmart nói là tháng 12 sẽ sản xuất được điện thoại thông minh để đưa ra thị trường thì tôi không tin, vì đây là việc chưa bao giờ có tiền lệ. Từ việc mua dây chuyền, lắp đặt, tuyển dụng nhân sự, thiết sản phẩm, mua linh phụ kiện… làm đủ mọi thứ, kể cả xây dựng nhà máy tất cả đều bắt đầu từ con số 0. Tôi làm trong ngành này cũng lâu, đã đi thăm nhiều nhà máy của các hãng điện thoại lớn nên tôi cũng biết được mức độ phức tạp của việc xây dựng một cơ sở sản xuất điện thoại thông minh. Chính vì vậy, chỉ trong vòng 3-4 tháng mà Vsmart làm ra được một nhà máy như thế này thì đúng là một sự thần kỳ. Tôi nghĩ những gì Vingroup và Vsmart làm được đã khơi dậy niềm tự hào của người Việt Nam.

Đây cũng là tâm trạng của ông Đặng Duy Huy - Chủ tịch HNam Mobile : Mới có 3 tháng thôi nhưng Vsmart đã xây dựng được một nhà máy hiện đại quy mô như thế này quả thật bất ngờ, rất chỉnh chu. Ấn tượng thực sự về tốc độ triển khai. Nhà máy Vsmart đang triển khai rất tốt, quy trình không thua gì bên Samsung, ngang bằng theo chuẩn quốc tế. "Tôi đặc biệt ấn tượng về sự kỷ luật trong sản xuất tại nhà máy Vsmart. Vsmart đang nắm lợi thế về thương hiệu, quan trọng là mình ra được sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp với người tiêu dùng"- vị này nói.


Điện thoại Vsmart thu hút hàng ngàn người ngày ra mắt

Kết nối tới tất cả hệ sinh thái của Vingroup

Ông Đinh Ngọc Dũng, Diễn đàn Tinh tế nhận xét :Dù là lần đầu tiên làm điện thoại nhưng Vsmart đã có thể tự sản xuất bo mạch chủ. Đây là cách làm đi thẳng vào phần khó nhất, phức tạp nhất của một chiếc điện thoại. Trong điện thoại thông minh và các sản phẩm điện tử thì bo mạch là bộ phận quan trọng nhất. Nó tích hợp tất cả các loại linh kiện khác như chip tạo nên một hệ thống gọi là system-on-chip. Việc tự sản xuất được bo mạch chủ sẽ giúp cho Vsmart chủ động hơn trong việc sản xuất ra chiếc điện thoại thông minh và sau này là các thiết bị điện tử thông minh khác.

Việc Vsmart mua lại BQ của Tây Ban Nha, một đơn vị rất mạnh về nghiên cứu và phát triển sản phẩm thông minh, là một bước đi rất khôn ngoan của Vsmart để đẩy nhanh việc sản xuất và cho ra mắt điện thoại thông minh và sau này là các thiết bị điện tử thông minh, thay vì bắt đầu nghiên cứu phát triển và thiết kế sản phẩm từ đầu hoặc chỉ hợp tác đơn thuần.

Háo hức trải nghiệm chiếc điện thoại thương hiệu Việt

Ông Hoàng Hữu Huỳnh - Giám đốc Hoàng Hà mobile, người đã đến thăm nhiều nhà máy LG, HTC, Blackberry nhận xét : Bằng mắt thường nhìn thì quy mô của nhà máy Vinsmart hơn hẳn HTC và Blackberry, ngang ngửa với LG ngay tại trụ sở chính tại Hàn Quốc. "Không chỉ riêng Hoàng Hà mobile, mà các đại lý khác cũng vậy thôi, các sản phẩm của Vsmart rất đáng chờ đợi, hơn nữa Vsmart là sản phẩm mang thương hiệu Việt, đó cũng là một lợi thế để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Nhìn vào độ chuyên nghiệp của các bạn công nhân thì rất ủng hộ, rất muốn là những mô hình của Vsmart được nhân rộng thêm"- ông Huỳnh nói. 

Cũng theo ông Huỳnh, điện thoại sẽ là một trong những cấu thành quan trọng nhất của tập đoàn Vingroup, bởi đây là trung tâm của kết nối để mua các sản phẩm của Vingroup, bước đầu đưa người dùng đến với hệ sinh thái thông minh.

"Tôi nói rõ hơn, điện thoại rất nhỏ bé nhưng tầm quan trọng rất lớn, là trung tâm kết nối. Ví dụ chỉ cần có chiếc điện thoại họ có thể biết VinCity đang bán nhà, Adayroi có chương trình khuyến mại gì, hay nông sản sạch của VinEco mùa này gồm những hoa trái gì, giá bao nhiêu… Tất cả qua apps miễn phí có thể cài mặc định trong máy, mà có thể nhiều nơi khác phải trả rất nhiều tiền để họ cài dùng miễn phí. Thị trường điện thoại đang đi ngang, không tăng trưởng nhưng dung lượng thị trường là rất lớn. Vì thế nếu Vsmart ra sản phẩm thì các hãng khác phải giảm. Vì thế Vsmart buộc phải tấn công thị trường một cách mạnh mẽ bằng giá, cấu hình và hậu mãi"- ông Huỳnh nhấn mạnh.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.