Hành trình ra thế giới của sữa Việt

Mai Phương
Mai Phương
11/01/2019 06:58 GMT+7

Hôm qua 10.1, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Asahi của Nhật công bố thành lập liên doanh hợp tác giữa hai bên; tiếp tục cuộc hành trình vươn ra thế giới của một thương hiệu Việt .

Mang sản phẩm dinh dưỡng chất lượng Nhật vào VN

Liên doanh mới có tên là Công ty TNHH Asahi-NutiFood sẽ chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em theo chuẩn Nhật Bản vào thị trường VN. Đặc biệt, các sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để phù hợp thể trạng trẻ em VN.
Theo chia sẻ của lãnh đạo công ty, việc hợp tác nhằm tận dụng thế mạnh của cả hai bên về kinh nghiệm sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em của tập đoàn Nhật cũng như kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa và đặc biệt là khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em VN.
Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Asahi-NutiFood, cho biết những sản phẩm phân phối tại VN gồm các loại dành cho trẻ sơ sinh, bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ thuộc phân khúc cao cấp, được sản xuất hoàn toàn từ Nhật. Mục tiêu của công ty là hỗ trợ sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Công ty cam kết không chỉ mang lại những giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em mà còn đồng hành cùng các bà mẹ, nuôi dạy con bằng các tiêu chuẩn Nhật Bản, mang đến cho thế hệ trẻ em VN sự phát triển hài hòa về thể chất và trí tuệ.
Asahi là tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh các mặt hàng sữa, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em và nước giải khát với tổng doanh thu năm 2017 đạt hơn 2.000 tỉ yen, tương đương 19 tỉ USD. Asahi sở hữu Wakodo - thương hiệu thức ăn trẻ em dẫn đầu tại Nhật Bản. Chia sẻ thêm về sự hợp tác này, ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Asahi Group Food (công ty thành viên của Tập đoàn Asahi), cho biết công ty đã nuôi ý định phổ biến rộng rãi sản phẩm Wakodo tại VN nên đã chọn cách liên doanh với một công ty am hiểu về dinh dưỡng trẻ em tại địa phương. NutiFood đứng số một về sữa đặc trị và sữa dinh dưỡng pha sẵn cho trẻ em tại VN nhiều năm liền.
“Khi mới tìm hiểu, chúng tôi rất thú vị khi thấy lịch sử hình thành NutiFood rất giống lịch sử hình thành thương hiệu Wakodo vì cùng khởi đầu là những dược sĩ và bác sĩ. Triết lý kinh doanh của NutiFood rất gần với triết lý kinh doanh của chúng tôi. Đó là đều mong muốn mang những sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất đáp ứng được những nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của trẻ em. Khi tìm hiểu sâu hơn, điều làm chúng tôi đặc biệt chú ý là đội ngũ chuyên gia của NutiFood có sự am hiểu sâu sắc về dinh dưỡng và thể trạng trẻ em VN. Chính vì thế, chúng tôi rất yên tâm khi được họ tư vấn công thức cho các dòng sản phẩm của mình”, ông Shoyama Katsuo nói.

Đẩy mạnh thị trường quốc tế

Trong năm 2018, NutiFood đã liên tục ký hợp tác với các tập đoàn lớn để đưa sản phẩm sữa Việt ra thị trường toàn cầu. Đầu năm, công ty đã chính thức được cấp chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ. Đây được coi là “visa” để xuất khẩu sản phẩm vào Mỹ.
Tháng 9.2018, NutiFood cũng ký biên bản ghi nhớ cùng Tập đoàn Backahill (Thụy Điển) để đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ (organic). Liên doanh giữa hai bên cùng xây dựng nhà máy sản xuất ngay tại Thụy Điển để cung cấp các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường châu Âu và thị trường châu Á.
Mới đây nhất, công ty tiếp tục ký hợp tác chiến lược ứng dụng dinh dưỡng chuẩn toàn cầu với HMO cùng Tập đoàn BASF Khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là công ty sữa thuần Việt đầu tiên tại VN hợp tác với một tập đoàn lớn của châu Âu đưa HMO vào các dòng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em của mình. HMO - Human Milk Oligosaccharides là một loại chất trong sữa mẹ, có công dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng sức đề kháng cho trẻ. Việc ứng dụng HMO vào sản phẩm sẽ giúp trẻ em được hưởng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh ngay từ giai đoạn đầu đời, làm nền tảng phát triển cho các giai đoạn sau.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị NutiFood, bày tỏ tự hào khi Tập đoàn Asahi tin tưởng và chọn công ty làm người đồng hành đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em số 1 Nhật Bản vào VN. Ông Hải mượn lời của tỉ phú Erik Paulsson, Chủ tịch Tập đoàn Backahill của Thụy Điển, khi nói về sự hợp tác giữa hai bên để khẳng định: Sự hợp tác của hai công ty không phải là 1+1 = 2 mà có thể là bằng 3, 5, 7 hoặc thậm chí là bằng 12.
“Năm qua có thể nói là một năm đánh dấu nhiều bước ngoặt vươn ra thế giới của NutiFood. Chúng tôi cũng phải gửi lời cảm ơn tới người tiêu dùng đã luôn tin tưởng sử dụng các sản phẩm của chúng tôi. Đó chính là động lực lớn nhất để chúng tôi không ngừng nỗ lực tìm ra những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất cho trẻ em VN. Liên doanh này không chỉ làm để thành công riêng cho NutiFood mà còn cho các thương hiệu VN vươn ra hợp tác quốc tế”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.