Hành trình đến những giấc mơ: Muốn xây thành phải đặt viên gạch lớn

17/07/2018 10:00 GMT+7

Sau 32 ngày tranh tài sôi động, giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã kết thúc với ngôi vị tân vương thuộc về tuyển Pháp. Pháp đã trở thành đội bóng trẻ thứ nhì đăng quang vô địch trong lịch sử World Cup.

Có thể nói, chưa mùa World Cup nào mang đến nhiều cảm xúc cho người yêu bóng đá như năm nay, khi hàng loạt các đội tuyển mạnh và ngôi sao hàng đầu thế giới phải ra về ngay từ vòng loại. Thế nên mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là trong bóng đá!
Nhìn lại bóng đá Việt Nam, chúng ta đang trải qua giai đoạn “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” với lứa cầu thủ tài năng, tinh thần khát khao chiến thắng, niềm tin và sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể nuôi giấc mơ giành một suất tham dự World Cup 2026 đặc biệt khi FIFA đã có quyết định tăng lên 48 đội tuyển.
Vấn đề bây giờ của bóng đá Việt chỉ còn nằm ở câu hỏi đầy trăn trở của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo: “Chúng ta đã sẵn sàng cho mục tiêu lớn chưa?".
Chinh phục giấc mơ lớn từ những mục tiêu nhỏ
Ngay từ khi nhậm chức, HLV Park Hang Seo đã đặt ra những mục tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ của mình và lần lượt chinh phục những cột mốc đó cùng đội tuyển Việt Nam. Ông bắt đầu đi từ những mục tiêu cơ bản nhất, như cải thiện thể lực cho các cầu thủ, kết nối tinh thần đồng đội và thay đổi cách tư duy của đội bóng…, đến những mục tiêu lớn hơn như nâng cao thứ hạng của đội tuyển Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Tạo kỳ tích tại VCK U23 châu Á, tham dự VCK Asian Cup 2019, “đãi cát tìm vàng” để chuẩn bị đội hình cho các giải đấu sắp tới như ASIAD 18, AFF Cup 2018, SEA Games,… là những hành động cụ thể chứng minh tâm huyết của chiến lược gia Hàn Quốc.
HLV Park Hang Seo và Đội trưởng Lương Xuân Trường đang gấp rút chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới
HLV Park Hang Seo và Đội trưởng Lương Xuân Trường đang gấp rút chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới
Bên cạnh việc đặt mục tiêu và từng bước hoàn thành HLV Park cũng khuyến khích học trò “nuôi” những giấc mơ lớn của riêng họ. Chưa bao giờ chúng ta có một lứa cầu thủ tài năng và nhiều hoài bão như hiện tại. Họ biết bản thân muốn gì, biết mình là ai và quyết định cách trưởng thành, thành công cùng đội tuyển. Đội trưởng Lương Xuân Trường là một điển hình như thế.
Để có được thành công như hiện nay, bên cạnh tài năng thiên bẩm, Xuân Trường còn biết nắm bắt từng cơ hội và nỗ lực rất nhiều để thực hiện những mục tiêu của mình. Trước VCK U23 châu Á, trong khi nhiều đồng đội còn chưa một lần xuất ngoại, Xuân Trường đã có 2 năm chơi bóng tại K-league (Hàn Quốc) trong màu áo câu lạc bộ Gangwon. Đó là 2 năm quý giá cho anh cơ hội học hỏi, va chạm với lối chơi bóng của các CLB nước ngoài, đồng thời giúp anh trau dồi vốn ngoại ngữ, nhờ đó dễ dàng trao đổi, học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm… từ các nền bóng đá tiên tiến. Chưa kể, Xuân Trường còn có ý thức rất cao trong việc rèn luyện thể lực và luôn nỗ lực hết mình để cùng đồng đội tạo nên kỳ tích tại các giải đấu.
Xuân Trường cho biết: “Trong năm nay, mục tiêu riêng của tôi là thi đấu thật ổn định, có được mùa giải thành công với CLB Hoàng Anh Gia Lai. Xa hơn nữa là giải ASIAD 18 vào tháng 8. Cuối năm nay, đội tuyển quốc gia Việt Nam còn một giải rất quan trọng là AFF Suzuki Cup. Tôi hy vọng sẽ đạt được tất cả những mục tiêu của mình trong năm nay”.
Xuân Trường cùng đồng đội đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp tục lập nên kỳ tích ở giải ASIAD 2018 và AFF Cup 2018
Xuân Trường cùng đồng đội đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ tiếp tục lập nên kỳ tích ở giải ASIAD 2018 và AFF Cup 2018
Bất kỳ giấc mơ lớn nào cũng cần một mục tiêu để khởi đầu
Không chỉ riêng bóng đá, bất kỳ giấc mơ lớn nào cũng đều cần phải khởi đầu bằng những mục tiêu cụ thể. Và lên kế hoạch tài chính là một trong những bước đi để hiện thực hóa giấc mơ.
Bên cạnh sự hỗ trợ, động viên từ gia đình và nguồn lực nội tại của bản thân, hầu hết chúng ta đều cần một đối tác tài chính để giúp lên kế hoạch, cân nhắc những giải pháp phù hợp và đồng hành trên suốt hành trình mà đôi khi kéo dài đến cả 20 năm. Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) - ngân hàng hàng đầu tại Hàn Quốc và là ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, chính là một đối tác tài chính như thế.
Ngân hàng Shinhan luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng hoạch định mọi kế hoạch tài chính cá nhân
Ngân hàng Shinhan luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng hoạch định mọi kế hoạch tài chính cá nhân
Có Ngân hàng Shinhan cùng đồng hành, các kế hoạch tài chính của bạn sẽ trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Theo đó, Shinhan giới thiệu gói vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đến 300 triệu đồng, thời hạn vay linh hoạt từ 12 - 36 tháng cùng các thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không yêu cầu tài sản thế chấp hay bảo lãnh của công ty.
Với những người đang có ý định mua nhà,dịch vụ vay mua/thế chấp nhà của Shinhan với 3 lựa chọn lãi suất (chỉ từ 7,5%/ năm) tính trên dư nợ giảm dần, thời hạn vay lên đến 20 năm. Đặc biệt, Ngân hàng Shinhan đang khiển khai gói vay mua xe với lãi suất ưu đãi chỉ 8,99%/năm và ổn định trong suốt 5 năm đầu tiên, giúp bạn thêm tự tin trên hành trình của mình.
Là ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, Ngân hàng Shinhan được người dùng tin chọn vì lợi thế tài chính vững mạnh, minh bạch và đáng tin cậy, cũng như những nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ và tiện ích cho khách hàng.
Chỉ riêng trong tháng 4.2018, Ngân hàng Shinhan đã ra mắt đồng loạt 4 chi nhánh và phòng giao dịch mới tại TP.HCM và Hà Nội, nâng tổng số chi nhánh và phòng giao dịch lên 30 trên toàn quốc. Với sự phát triển bền vững của mình, Ngân hàng Shinhan tiếp tục là ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo www.shinhan.com.vn hoặc gọi 1900 1577.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.