Hành trình của những chiếc khẩu trang Vietjet gửi tặng người dân Mỹ và các nước châu Âu ngày đầu bùng phát dịch

19/03/2021 22:53 GMT+7

Một ngày giữa tháng 3, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội được gửi tới Vietjet bức thư nhỏ từ ông Richard Walden, người đứng đầu Tổ chức Operation USA

Chủ tịch Operation USA nhận và phân phối 1 triệu khẩu trang Vietjet gửi tặng

Chủ tịch Tổ chức Operation USA đã chia sẻ ngắn gọn về hành trình của 1 triệu chiếc khẩu trang y tế mà Vietjet gửi tặng người dân Mỹ đầu năm 2020 khi đại dịch vừa bùng phát, khi những chiếc khẩu trang y tế vô cùng khan hiếm trên toàn thế giới: "... Khi các thành phố tại Mỹ, Los Angeles nói riêng đang chiến đấu để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh và giảm thiểu tác động của nó, món quả ủng hộ hào phóng là những chiếc khẩu trang y tế từ Việt Nam đã góp phần quan trọng trong nỗ lực đương đầu với Covid-19 của chúng tôi. Các khẩu trang này đã được phân phát tới hơn 36 cộng đồng tại Los Angeles, New York và nhiều nơi khác trên nước Mỹ để giúp bảo vệ cho những đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất bởi dịch bệnh."

Khẩu trang trên đường đến với người dân

Bốn mươi năm sau chuyến bay đầu tiên viện trợ nhân đạo cho người Việt, Operation USA chia sẻ niềm tự hào khi tham gia phân phát lô hàng khẩu trang y tế là quà tặng từ Vietjet tới các cộng đồng có nhu cầu sử dụng nhằm bảo vệ người dân trong đại dịch Covid-19. Đây được đánh giá là một hành động ghi dấu mạnh mẽ trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Mỹ cũng như của Vietjet với bạn bè Mỹ.

Chủ tịch HĐQT Vietjet Nguyễn Thanh Hà trao tặng 1 triệu khẩu trang cho Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink tại Hà Nội

Lúc đó, đại dịch ập đến, các nước, cả Việt Nam, đều khan hiếm khẩu trang y tế. Chính Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cấp phép xuất khẩu cho lô khẩu trang y tế gửi tặng các nước.

Bằng khen của Đại sứ Kritenbrink cho Vietjet vì những hỗ trợ cho Hoa Kỳ trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19

Trong bức thư của Thị trưởng Eric Gracetti, từ thành phố Los Angeles, gửi đến Vietjet đã viết: “…Những chiếc khẩu trang y tế mà Vietjet đã gửi tặng đã giúp chúng tôi vượt qua đại dịch toàn cầu và ngời sáng vẻ đẹp của tình bạn, sự kết nối. Cảm ơn Vietjet đã ủng hộ Los Angeles khi chúng tôi cần. Món quà của Vietjet đã góp phần trực tiếp giúp thành phố của chúng tôi đương đầu với Covid-19 và không lời cảm ơn nào cho đủ...”
Ngoài nước Mỹ, Vietjet và Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn gửi hàng triệu khẩu trang tới người dân Anh, Pháp, Đức, góp phần chung tay với người dân các nước trong công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Trong cuộc chiến với Covid-19, Việt Nam được cả thế giới ngưỡng mộ về những kết quả tốt đẹp và những hành động đẹp, đầy tính nhân văn của một doanh nghiệp như Vietjet, một doanh nhân như nữ tỉ phú Việtnam cũng được bạn bè quốc tế trân trọng và ngợi ca.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.