Hành khách lên cơn đau tim, máy bay hạ cánh khẩn

19/09/2018 09:03 GMT+7

Một chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) về TP.HCM đã phải thực hiện hạ cánh ưu tiên để cấp cứu du khách quốc tịch Mỹ lên cơn đau tim.

Sự việc xảy ra khi chuyến bay BL664 của hãng hàng không Jetstar Pacific chở gần 180 hành khách ngày 15.9 từ Bangkok đang vào khu vực tiếp cận, chuẩn bị giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Trong khi đang thực hiện quy trình kiểm tra an toàn, nam tiếp viên tên Tâm phát hiện hành khách ngồi hàng ghế 19D đang ôm ngực, biểu hiện đau đớn, có triệu chứng khó thở.
Ngay lập tức, anh Tâm và mọi người bên cạnh đã hỗ trợ di chuyển hành khách này xuống hàng ghế dưới rộng rãi hơn, đồng thời báo cho tiếp viên trưởng để triển khai quy trình cấp cứu khẩn cấp.
Sau khi nhận được thông báo, tiếp viên trưởng đã tiếp cận để đánh giá tình hình, hỏi thăm và được biết khách có tiền sử bệnh tim nhưng không mang theo thuốc. Nhận thấy tình huống nguy kịch, tiếp viên trưởng liền báo cáo cơ trưởng và đọc phát thanh tìm sự hỗ trợ của bác sĩ trên máy bay và lập tức cung cấp các thiết bị hỗ trợ cấp cứu cho hành khách.
Cùng lúc đó, cơ trường liên lạc xuống mặt đất, cho phép ưu tiên hạ cánh khẩn để cứu khách. Đồng thời, Bộ phận mặt đất của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng bố trí xe nâng chuyên dụng, liên hệ Trung tâm Y tế bố trí xe cứu thương chờ sẵn.
Đây là chuyến bay quốc tế, nhân viên mặt đất hãng cũng liên hệ Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất để hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh nhanh nhất cho khách.
Ngay khi hạ cánh, nam hành khách quốc tịch Mỹ được xe nâng chuyên dụng đưa xuống máy bay, chuyển đến xe cứu thương và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần sân bay. Jetstar Pacific đồng thời cũng cử nhân viên đi cùng để chăm sóc hành khách và hỗ trợ các thủ tục nhập viện. Hiện sức khỏe hành khách đã ổn định và được ra viện.
Trước đó, ngày 16.5.2018, trên chuyến bay BL581 chở gần 150 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM, cơ trưởng Jetstar Pacific cũng đã quyết định quay đầu máy bay để cấp cứu thành công nữ du khách quốc tịch Cộng hòa Séc đang mang thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.