Hành khách đi máy bay, tàu hỏa, ô tô phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang

Mai Hà
Mai Hà
27/07/2020 09:32 GMT+7

Bộ GTVT yêu cầu người điều khiển, nhân viên phục vụ và tất cả hành khách di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa, ô tô phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.

Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ, Cục Đường sắt, Hàng hải, Đường thủy nội địa, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách.
Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi thực hiện các hoạt động vận tải hành khách. Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.
Tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách.
Hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi, khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

Những thành phần tạo nên khẩu trang y tế - mặt hàng hot nhất đại dịch covid-19

Ngay sau khi Đà Nẵng áp dụng việc dừng hoạt động đông người để phòng, chống dịch Covid-19, người dân đã kéo nhau ra bến xe để rời thành phố khiến các chuyến xe lâm vào cảnh “cháy” vé.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đã cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, nhằm đưa khách du lịch rời Đà Nẵng. Cục cũng đã báo cáo Bộ GTVT về kế hoạch khai thác sân bay Đà Nẵng từ 27.7, theo đó các hãng hàng không sẽ duy trì tối thiểu mỗi ngày chỉ 1 - 2 chuyến bay tới Đà Nẵng.
Vietjet cho biết trong chiều và tối 26.7, hãng đã tăng cường 15 chuyến bay giữa Đà Nẵng và TP.HCM, Hà Nội để giải tỏa khách. Cụ thể, thêm 4 chuyến chặng Đà Nẵng - TP.HCM,
4 chuyến chặng TP.HCM - Đà Nẵng, 4 chuyến chặng Đà Nẵng - Hà Nội và 3 chuyến chặng Hà Nội - Đà Nẵng. Vietnam Airlines cũng triển khai tăng chuyến, khai thác tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để phục vụ, hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng. Bamboo Airways cũng tăng cường thêm 5 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội, TP.HCM trong ngày 26.7.

Sáng 27.7: Không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, BN416 và BN418 vẫn diễn biến nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.