Hàng xuất khẩu VN thoát thuế tự vệ ở Thổ Nhĩ Kỳ

09/03/2016 10:17 GMT+7

* Malaysia thẩm tra tại chỗ doanh nghiệp VN Cục Quản lý cạnh tranh hôm qua 8.3 cho biết cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ vừa ban hành quyết định cuối cùng về vụ điều tra tự vệ đối với sản phẩm điện thoại di động nhập khẩu từ VN và theo đó chấm dứt điều tra mà không áp dụng bất kỳ biện pháp tự vệ nào.

* Malaysia thẩm tra tại chỗ doanh nghiệp VN
Cục Quản lý cạnh tranh hôm qua 8.3 cho biết cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ vừa ban hành quyết định cuối cùng về vụ điều tra tự vệ đối với sản phẩm điện thoại di động nhập khẩu từ VN và theo đó chấm dứt điều tra mà không áp dụng bất kỳ biện pháp tự vệ nào.

Vụ điều tra này được khởi xướng hồi cuối năm 2014. Lượng hàng xuất khẩu sản phẩm điện thoại di động bị điều tra từ VN vào Thổ Nhĩ Kỳ là 418 triệu USD trong năm 2013 và đạt 643 triệu USD trong 11 tháng năm 2014. Theo Cục Quản lý cạnh tranh, việc Thổ Nhĩ Kỳ không áp dụng bất kỳ biện pháp tự vệ nào lên sản phẩm điện thoại di động nhập khẩu từ VN nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng là doanh nghiệp (bị đơn) đã tích cực và chủ động kháng kiện. Kết quả này được đánh giá là tạo ra tiền lệ tốt cho các vụ điều tra phòng vệ thương mại khác đối với hàng hóa xuất khẩu của VN.
Trong khi đó, cùng ngày, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia thông báo trong khoảng thời gian từ 7 - 17.3 sẽ tiến hành thẩm tra tại chỗ đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của VN trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nguội. Việc thẩm tra này nhằm kiểm tra tính chính xác, trung thực của thông tin, tài liệu đã cung cấp cho cơ quan điều tra trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.