Hãng xe lớn nhất Mỹ General Motors cố vào lại thị trường Nga

09/02/2017 12:46 GMT+7

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Mỹ General Motors (GM) muốn trở lại thị trường ô tô giá rẻ của Nga song hãng có thể phải đổi tên thương hiệu và cung cấp xe qua Uzbekistan.

Theo Russia Today, GM bị buộc rời khỏi Nga năm 2015 vì các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Nga. Hiện GM có thể quay lại thị trường này bằng cách sử dụng công ty con ở Uzbekistan. Hãng đang đàm phán với nhà máy Russian Derways vốn lắp ráp ô tô của Trung Quốc.
Nếu các cuộc đàm phán thành công, công ty GM-Uzbekistan sẽ cung cấp dòng ô tô giá rẻ Chevrolet cho Nga dưới thương hiệu Ravon. Dòng Chevy Cobalt sẽ được đổi tên thành Ravon R4, Spark - Ravon R2 và Aveo - Ravon R3. Mẫu Nexia và Lacetti sẽ được đặt tên là Ravon Gentra. Những mẫu xe trên gắn mác Chevrolet ở Uzbekistan và được xuất khẩu dưới tên thương hiệu Ravon.
“Kể từ tháng 10 năm ngoái, người Uzbekistan tìm kiếm một đối tác Nga để lắp ráp xe Ravon. Nhà máy Derways đang được xem xét song tôi phải nói rằng quyết định chưa được đưa ra và các cuộc đàm phán vẫn tiếp diễn”, một nguồn tin nói với trang Life.ru. Phát ngôn viên Ravon chưa xác nhận các cuộc đàm phán với nhà máy phía Nga.
75% hãng GM-Uzbekistan thuộc sở hữu của chính phủ quốc gia Trung Á, phần còn lại do hãng ô tô Mỹ nắm giữ. Nhà phân tích thị trường Vladimir Bespalov thuộc hãng VTB Capital cho biết: “Ravon có thể bổ sung vào khoảng trống trong thị trường ô tô giá rẻ của Nga. Thị trường ô tô giá rẻ là khá lớn, doanh số các loại xe hạng B tăng vọt dù tổng doanh số ô tô giảm đi”.
Năm 2015, GM cắt giảm đáng kể sự hiện diện tại đất nước châu Âu. Hãng không còn phân phối xe Opel và Chevrolet, chỉ bán các thương hiệu cao cấp như Cadillac. Năm ngoái là lần đầu tiên hãng xe Mỹ bán được 10 triệu chiếc nhờ doanh số mạnh mẽ ở Trung Quốc. GM là nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới, sau Volkswagen và Toyota.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.