Hàng xa xỉ nhắm đến du học sinh Trung Quốc ở Mỹ

19/12/2015 16:59 GMT+7

Các thương hiệu xa xỉ phương Tây đang mong muốn đầu tư vào tài sản mới của những người Hoa giàu có, bằng cách chú ý đặc biệt vào các du học sinh Trung Quốc trên đất Mỹ.

Các thương hiệu xa xỉ phương Tây đang mong muốn đầu tư vào tài sản mới của những người Hoa giàu có, bằng cách chú ý đặc biệt vào các du học sinh Trung Quốc trên đất Mỹ.

Ảnh: ReutersẢnh: Reuters
Theo Reuters, chiến lược chuyển trọng tâm vào các du học sinh Trung Quốc trên đất Mỹ đã tỏ ra có hiệu quả đối với một số nhãn hiệu, chẳng hạn như trung tâm mua sắm Beverly, Los Angeles. 
Đơn vị này gửi xe buýt đến đón các gia đình người Trung Quốc ở Đại học California và Đại học Nam California vào đầu năm, và cả khi các học sinh tốt nghiệp. Trung tâm mua sắm tài trợ cho nhóm 45.000 sinh viên Trung Quốc và Susan Vance, giám đốc tiếp thị trung tâm Beverly, gọi đây là một trong những kế hoạch marketing thành công nhất của họ.
Khách mua hàng người Hoa chi 31% trong tổng số 273 tỉ USD - số tiền chi cho hàng hóa xa xỉ trên toàn thế giới, và Mỹ là thị trường lớn nhất bên ngoài châu Á, theo hãng tư vấn Bain & Co. Khi tăng trưởng kinh tế Đại lục chậm lại và chiến dịch chống tham nhũng của Bắc Kinh đang làm ảnh hưởng đến doanh thu hàng hóa cao cấp ở Trung Quốc, các nhãn hàng xa xỉ đã quay sang chú ý khách mua người Hoa khi họ đặt chân đến Mỹ.
Du học sinh Trung Quốc đang hào hứng với túi xách Louis Vuitton và Gucci, giày Tory Burch, cũng như các mẫu thời trang từ Fendi, Alexander McQueen, Bottega Veneta và Yves Saint Laurent. Đây là kết quả một cuộc phỏng vấn với nhiều người mua hàng sinh viên ở New York (Mỹ).
Không rõ bao nhiêu phần trăm doanh số bán hàng sang trọng có được nhờ sự đóng góp của khách hàng học sinh, sinh viên, nhưng các thương hiệu hàng đầu đã nhìn nhận đây là nhóm khách hàng quan trọng, giúp họ tiếp cận với nhóm khách khác lớn hơn và khó tính hơn, đó là cha mẹ và gia đình các du học sinh. Tiếp thị qua học sinh, sinh viên trở thành một kênh quan trọng.
Khách hàng người Trung Quốc đến cửa hàng Tiffany & Co ở New York - Ảnh: Reuters
Báo cáo Hurun Report ước tính có khoảng 29% các bậc phụ huynh Trung Quốc giàu có cho con đi du học chọn các trường ở Mỹ. Cục Du lịch bang California chỉ ra rằng gia đình và người thân của du học sinh Trung Quốc đến thăm họ thường xuyên, và cơ quan du lịch của Úc cho hay các sinh viên Đại lục có thể có đến 14 chuyến đi và về giữa Úc và Trung Quốc trong những năm họ du học.
Khách du lịch Trung Quốc thường mua hàng hóa cho bạn bè và gia đình để tránh thuế và hàng giả. Ở Bắc Kinh, Fang Wen, người có con gái đang học tại Đại học Rice ở Houston, cho hay con gái cô thường mang các loại hàng hóa nhỏ như mỹ phẩm, quần áo và đồ trang sức về cho mình. Các công ty bán hàng xa xỉ đang nhận ra điều đó, và tiếp cận với giới du học sinh.
Tại New York, cửa hàng Prada thu hút sinh viên vào bằng cách cung cấp voucher trị giá khoảng 200 USD cho túi da. Hãng sản xuất túi xách của Anh Mulberry Group mở bán riêng cocktail và các món tráng miệng cho du học sinh Trung Quốc ở một cửa hàng tại khu SoHo của quận Manhattan, mời 100 khách hàng đầu tiên đến buổi tiệc ra mắt của mẫu túi xách được hãng kết hợp với người mẫu Cara Delevingne thiết kế.
Anna Szubrycht, nhà sáng lập hãng tư vấn Chic Being, cho hay: Đây là nhóm khách hàng rất khó tiếp cận, nhưng một khi bạn đã tiếp cận được, thì bạn đã ở bên trong và có thể thực hiện nhiều hoạt động tiếp thị tuyệt vời từ bên trong. Dù vậy, việc kết nối trực tiếp và liên tục với các học sinh, sinh viên là chuyện khó khăn, vì học sinh, sinh viên tập trung vào việc học và người đứng đầu nhóm của họ thay đổi hằng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.