Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng khó tiêu thụ

21/04/2014 03:10 GMT+7

Ngày 20.4, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) kết thúc sau 5 ngày với kết quả sức mua và lượng khách không đạt kỳ vọng doanh nghiệp (DN). Hầu hết các gian hàng như Sài Gòn Foods, Đức Huy, Bidrico, Acecook, Hà Nam, Song Hong... đều đồng thời thực hiện khuyến mãi nhưng theo các DN, lượng khách đến tham quan, mua sắm và doanh số bán hàng cũng thấp hơn hội chợ năm trước.

Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng khó tiêu thụ

Sức mua tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao không như kỳ vọng

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Foods, cho biết đây là hội chợ lớn nhất trong năm dành cho các DN hàng Việt Nam chất lượng cao. Ban tổ chức đã rất cố gắng quảng bá, tạo sức hút nhưng điểm bất lợi là hội chợ lần này không tổ chức đúng vào dịp lễ 30.4 và 1.5 như những năm trước cùng thời tiết nắng nóng nên ít khách tham quan, kéo theo doanh số bán hàng cũng giảm. Riêng Sài Gòn Foods, doanh số bán hàng hội chợ lần này chỉ bằng 60 - 70% so hội chợ năm trước, mặc dù công ty tổ chức khuyến mãi nhiều hơn, hoạt động hoạt náo sôi nổi hơn.

Ông Nguyễn Hùng, Giám đốc DN sản xuất mũ bảo hiểm Đức Huy, cho biết đơn vị của ông chỉ bán được mũ mẫu mới, còn các mẫu cũ bán rất chậm, chưa bằng 50% lượng hàng bán hội chợ này diễn ra năm trước. "Thời này người dân cân đong đo đếm dữ lắm. Đây cũng là “bệnh” chung của thị trường”, ông Hùng phân tích.

Tin, ảnh: Hoàng Việt

>> 120 DN tham gia Hội chợ 'hàng Việt Nam chất lượng cao
>> Úc có nhu cầu nhập khẩu lớn hàng Việt Nam
>> Vận động người trẻ ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.