Hàng vạn du khách nước ngoài đến Quảng Ninh đón năm mới

28/12/2017 17:50 GMT+7

Lựa chọn di sản vịnh Hạ Long là địa điểm đón chào năm mới 2018, những ngày qua, hàng vạn du khách nước ngoài đã đến Quảng Ninh.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, đến ngày 28.12, địa phương này đã đón 8,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 3,5 triệu lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 13.000 tỉ đồng.
Đáng chú ý, trong tuần cuối cùng của năm 2017, khách du lịch quốc tế đã ồ ạt đến Quảng Ninh. Tính riêng từ ngày 22.12 đến nay, Quảng Ninh đã đón hơn 10 vạn khách, trong đó có khoảng 4 vạn khách đến bằng đường tàu biển. Lượng khách quốc tế đến Hạ Long qua đường tàu biển tăng đột biến, cộng với việc hàng nghìn du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, khiến cho các tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long những ngày qua phải hoạt động hết công suất.
Lượng khách đến Quảng Ninh kể trên là con số kỷ lục của ngành du lịch Quảng Ninh. Trước đây, dịp cuối năm dương lịch và đầu năm mới là mùa thấp điểm của du lịch Quảng Ninh, bởi thời gian này trời nhiều mưa, các hoạt động vui chơi giải trí cũng ít hơn. Thế nhưng, đến năm năm 2017, do TP.Hạ Long đã chỉnh trang đô thị, đưa vào hoạt động nhiều điểm vui chơi giải trí như Lễ hội ánh sáng tại Sun World Ha Long Park, Đại tiệc âm nhạc đón chào năm mới 2018 và đó là một trong những lý do khiến lượng khách đông đột biến. 
Khách du lịch quốc tế mua vé tại cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Đáng chú ý, thời gian này, nhiều khách sạn lớn, các công ty lữ hành cũng phối hợp tổ chức nhiều chương trình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khiến lượng khách đến Hạ Long càng đông. Những ngày này, đường phố Hạ Long luôn "đầy ắp" khách du lịch. 
Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, năm 2018 địa phương này được đăng cai năm du lịch quốc gia nên cơ sở hạ tầng đã được đầu tư, nâng cấp. Đáng chú ý, tuy khách đông nhưng tại các khách sạn lớn tuy không xảy ra việc “cháy phòng”, dù đa số đạt 90% công suất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.