Hàng Thái Lan 'đổ bộ' Cần Thơ ngay khi dịch Covid-19 bị đẩy lùi

Đình Tuyển
Đình Tuyển
03/07/2020 20:31 GMT+7

Hơn 200 gian hàng cùng nhiều mặt hàng tiêu dùng , gia dụng, thời trang, thực phẩm… Thái Lan đã “đổ bộ” về TP.Cần Thơ tại Tuần lễ Thái Lan 2020 vừa khai mạc.

Ngày 3.7, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan) phối hợp cùng UBND TP.Cần Thơ tổ chức khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ”.
Hơn 200 gian hàng Thái Lan đã giới thiệu nhiều sản phẩm như: thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng... Nhiều sản phẩm dịch vụ như du lịch, hàng không, nhà hàng, ẩm thực cũng góp mặt tại tuần lễ này.

Hàng Thái Lan nhìn chung nhận được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng Cần Thơ và ĐBSCL

Ảnh: Đình Tuyển

Theo ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, TP.Cần Thơ được đánh giá là rất thành công trong chủ động phòng chống dịch Covid-19 và hiện là một trong những điểm đến an toàn của khách du lịch nội địa. “Thái Lan và Việt Nam đang khám phá khả năng “đi lại an toàn” về du lịch giữa hai nước mà tôi tin rằng nếu thành công, sẽ có rất du khách hai nước qua lại, trong đó có Cần Thơ và ĐBSCL”, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM nói và cho rằng, trong bối cảnh đó, Tuần lễ Thái Lan 2020 tại Cần Thơ vừa góp phần thúc đẩy tiêu dùng vừa tăng cường thêm quan hệ kinh tế, hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam vốn đang tiến triển tốt. Điển hình là thời gian qua, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Thái Lan tăng đáng kể.
Trong quý đầu năm nay, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Thái Lan đã tăng hơn 300% so với năm 2019 với giá trị ước tính 50 triệu USD. Chiều ngược lại, dù trong 5 tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 hoành hành, các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào Việt Nam, làm ăn dài hạn. Tính riêng ở ĐBSCL, tổng vốn đầu tư của Thái Lan đến tháng 3.2020 đạt 1,8 tỉ USD với hơn 58 dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.