Hãng tàu Hanjin phá sản để lại hơn 4.000 container tại cảng Việt Nam

07/11/2016 20:27 GMT+7

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tính đến tháng 11, tổng số container của hãng tàu Hanjin Hàn Quốc đang để ở cảng TP.HCM khoảng 4.122 container.

Trong số đó có 50 container đang chứa hàng và 4.072 container rỗng. Bên cạnh đó, Hanjin còn nợ phí hoa tiêu của một doanh nghiệp Việt Nam số tiền gần 118.000 USD.
Tuyên bố phá sản của hãng tàu Hanjin Hàn Quốc được phát đi hồi tháng 9 vừa qua đã gây chấn động đến ngành vận tải biển thế giới bởi đây là hãng tàu lớn nhất Hàn Quốc.
Hanjin được đánh giá là một trong 10 công ty dẫn đầu về vận tải container trên toàn thế giới. Việc đệ đơn phá sản của Hãng tàu biển Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) đã khiến nhiều chủ hàng Việt trở tay không kịp.
Khi đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Cảng vụ, Hiệp hội chủ hàng, hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội chủ tàu và hiệp hội ngành hàng... phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành theo dõi sát tình hình tàu biển và container của Hanjin vào cảng. Qua đó lập kế hoạch, bố trí phương tiện hợp lý để giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhận và giải phóng hàng nhanh chóng thuận tiện.
Tương tự, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cũng khuyến cáo các doanh nghiệp, đối với các lô hàng nhập khẩu đã cập cảng, cần khẩn trương hoàn thành thủ tục nhận và thông quan giải phóng hàng ra khỏi container của Hanjin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.