Hàng rong tràn xuống đường

Đình Sơn
Đình Sơn
09/10/2020 17:41 GMT+7

Vài tháng qua, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tái diễn ở nhiều con đường thuộc khu vực quận 7 và huyện Nhà Bè khiến người dân bức xúc.

Nhiều người dân cư trú xung quanh khu vực đường số 1 (phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM), đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) phản ánh về việc các khu chợ tự phát, các xe hàng rong buôn bán lấn chiếm lòng lề đường đặc biệt tại hai con đường Lê Văn Lương trước chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 và đường số 1 trước cổng trường Đại học Tôn Đức Thắng, “đẩy” người đi bộ phải đi xuống lòng đường, rất nguy hiểm.
Theo đó, vào những giờ cao điểm, lượng phương tiện đổ về đường Lê Văn Lương khá đông khiến khu vực này liên tục xảy ra tình trạng “thắt cổ chai”, các phương tiện ùn tắc và di chuyển khó khăn vì đường Lê Văn Lương có lộ giới nhỏ, trong khi các xe bán hàng đã chiếm hết 1/3 đường đi.
Còn ở tuyến đường số 1 nối Nguyễn Hữu Thọ với đường số 3, đường Lê Văn Lương, vốn là đường giúp giảm tải xe vào giờ cao điểm tại đường Nguyễn Hữu Thọ nhưng nhiều tháng qua, các xe đẩy đổ về đây bán hàng rong lấn chiếm hết con đường. Các xe đẩy không những đậu trên vỉa hè mà còn tràn xuống cả lòng đường để buôn bán, dẫn đến không còn chỗ cho cả xe lẫn người đi bộ di chuyển. Chính vì vậy, nút giao thông này liên tục rơi vào cảnh kẹt xe trầm trọng do các xe phải tránh những xe bán hàng hai bên đường, tránh cả những phương tiện đang dừng đèn đỏ, chen chúc nhau di chuyển qua. Kẹt xe, mất an toàn tại khu vực này càng trở nên nghiêm trọng hơn vào những giờ cao điểm, nhất là khi sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Cảnh Sát tan trường.
Ngoài ra, việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường còn dẫn đến những hệ lụy như mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, rác thải... Chính vì vậy, người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm dẹp các khu chợ trời này, trả lại mặt đường thông thoáng cho xe cộ, người dân lưu thông, tránh gặp nguy hiểm về tính mạng. 
Dưới đây là những hình ảnh ghi lại cảnh buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện di chuyển.

Hàng rong không chỉ chiếm vỉa hè mà còn tràn xuống lòng đường tại đoạn đường nối giữa đường Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Lương (xã Phước Kiển)

Ảnh: Nguyễn Bảo Anh

 

Các xe đẩy từ khắp nơi đổ về lấn chiếm lòng lề đường ở đường số 1- Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, làm ô nhiễm môi trường mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là người đi bộ.

Ảnh: Nguyễn Bảo Anh

Cũng tại khu vực ngã tư đường số 1 - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) đã hình thành các khu chợ tạm, chợ trời lấn chiếm lòng đường nhưng không được chính quyền xử lý

Ảnh: Nguyễn Bảo Anh

Xe đẩy, người bán hàng rong chiếm hết lòng đường, không còn lối đi cho người và phương tiện di chuyển. Khu vực này vào những giờ cao điểm, nhất là khi sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Cảnh Sát tan trường, thường bị kẹt xe trầm trọng, kéo dài hàng ki lô mét 

Ảnh: Nguyễn Bảo Anh

Đây là cảnh tượng diễn ra thường xuyên tại đường Lê Văn Lương, đối diện chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè). Người bán, người mua vô tư đậu xe dưới lòng đường mua bán gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ảnh: Nguyễn Bảo Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.