Hàng rong làm xấu đường đi bộ Nguyễn Huệ

04/09/2019 11:12 GMT+7

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP về tình hình quản lý, sử dụng công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.

Theo đó, Sở Văn hóa - Thể thao TP đánh giá sau hơn 4 năm đưa vào hoạt động, công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa, thể thao... của TP, dần trở thành một sân chơi giải trí cho người dân TP và du khách dịp cuối tuần.
Trong thời gian qua, Sở Văn hóa - Thể thao TP - cơ quan thường trực ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của TP - đã chủ động triển khai thực hiện chủ trương đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa trong công tác tổ chức lễ và sự kiện. Qua đó cho thấy phương thức xã hội hóa đã phát huy được tiềm năng, thế mạnh của đơn vị, huy động các nguồn lực xã hội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đồng hành cùng TP tổ chức các hoạt động văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân TP và du khách.
Tuy nhiên, ý thức tổ chức của một số đơn vị còn lỏng lẻo về công tác an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường... Chưa tuân thủ triệt để các quy định về quảng cáo tại công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ. Âm thanh lớn, thời gian kéo dài đến khuya khiến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ gia đình bị đảo lộn. Bên cạnh đó, những hành vi thiếu ý thức, phản cảm của một bộ phận người trẻ hiện nay như làm mất vệ sinh nơi công cộng, gây hư hỏng các thiết bị... tình trạng buôn bán hàng rong còn tồn tại nhiều đã và đang khiến nơi đây mất đi sự văn minh vốn có.
Cũng theo đơn vị này, giai đoạn hiện nay, xu hướng quảng cáo trên mạng điện tử tăng mạnh do chi phí thấp nên ngân sách của khách hàng dành cho quảng cáo truyền thống bị cắt giảm. Việc kêu gọi hoạt động xã hội hóa công tác tổ chức lễ và sự kiện gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, trong quá trình tổ chức thực hiện, bên cạnh những mặt tích cực, một số quy định của Quy chế quản lý công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ còn nhiều bất cập, chưa phù hợp với tình hình quản lý thực tế, chưa thực sự tạo điều kiện cho các doanh nghiệp. 
Do đó, Sở Văn hóa - Thể thao đề xuất UBND TP chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan để lấy ý kiến sửa đổi, điều chỉnh quy chế quản lý khu vực này nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của công tác quản lý nhà nước. Qua đó, đề ra chủ trương cụ thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh chủ trương xã hội hóa trong công tác tổ chức lễ và sự kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.