Hàng ngàn người rút thăm mua căn hộ

24/10/2016 10:32 GMT+7

Hơn 1.000 khách hàng có nhu cầu mua trong khi chủ đầu tư chỉ mở bán 321 căn hộ.

Vì thế, ngay từ sáng sớm khách đã đến rất đông, đăng ký và chờ rút thăm để tìm kiếm cơ hội mua căn hộ Saigon South Residences do chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng tổ chức tại Trung tâm hội nghị yến tiệc Adora (Q.7, TP.HCM) vào sáng 23.10.
Trước lượng khách đông gấp hơn 3 lần số lượng sản phẩm đưa ra, chủ đầu tư đã quyết định mở thêm 200 căn hộ, tạo thêm cơ hội cho khách hàng.
Những khách hàng may mắn phấn khởi đến quầy làm thủ tục và những khách hàng đang hồi hộp chờ đợi cơ hội Ảnh: Hoàng Việt

Mỗi người chỉ được mua 1 căn hộ
Theo thư mời, từ 7 giờ ngày 23.10, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng mới bắt đầu đón khách, từ 8 giờ bắt đầu rút thăm xác định thứ tự, từ 9 giờ 30, khách hàng bắt đầu chọn mua căn hộ dự án Saigon South Residences… Tuy nhiên, có mặt tại địa điểm diễn ra sự kiện này lúc 7 giờ cùng ngày, chúng tôi thật sự bất ngờ khi có rất nhiều khách hàng đã đến và xong phần thủ tục đăng ký. Số còn lại, ai cũng nôn nóng vào “điểm danh” bỏ thăm vào thùng. Đặc biệt, có khá đông khách hàng từ Hà Nội cũng lặn lội vào tham dự sự kiện này tìm cơ hội mua căn hộ. Thật là một hiện tượng kinh doanh hiếm thấy trong bối cảnh thị trường dồi dào nguồn cung như hiện nay.
Chưa bao giờ tôi thấy người đi mua nhà ở lại đông đúc, nô nức như vậy. Điều đó cho thấy sức hút đặc biệt của dự án Saigon South Residence
Một phóng viên tại TP.HCM

8 giờ, khán phòng đã chật kín người với số lượng hơn 1.000 khách khấp khởi hy vọng mua căn hộ. Phần lớn là khách hàng trẻ, gia đình trẻ có các bé cùng đến tham gia sự kiện mở bán căn hộ này như cảnh nô nức đưa con đến dự lễ khải giảng năm học mới! Một cảnh tượng lạ lùng!
Khi lồng cầu bắt đầu quay và khách hàng may mắn đầu tiên được xướng tên, cả hội trường ồ lên. Những người may mắn nghe tên mình vội vàng giơ tay, đứng lên, cười tươi và gấp gáp tiến lên phía ban tổ chức để hoàn tất thủ tục xác nhận thứ tự. Cảnh mua bán mỗi lúc càng huyên náo và hồi hộp. Người được xướng tên, khuôn mặt hớn hở. Ngược lại, những khách hàng chưa trúng lượt thăm vẫn nhẫn nại chờ cơ hội.
Tại khu vực khách hàng chọn sản phẩm, hoàn tất thủ tục đặt cọc, giữ chỗ mua căn hộ Saigon South Residences mới thật sự sôi động. Từ hội trường, hàng trăm khách may mắn đổ về khu vực này cùng các nhân viên Phú Mỹ Hưng làm nhiệm vụ hỗ trợ, điều hành, tạo nên cảnh tượng mua bán nhộn nhịp. Chứng kiến cảnh này, một phóng viên thốt lên: “Chưa bao giờ tôi thấy người đi mua nhà ở lại đông đúc, nô nức như vậy. Điều đó cho thấy sức hút đặc biệt của dự án Saigon South Residences”.
Theo chủ đầu tư, toàn bộ căn hộ công bố đợt này chỉ bán trong vòng 2 giờ đồng hồ và chủ đầu tư đã quyết định mở bán thêm 200 căn hộ thuộc tòa nhà B dự án Saigon South Residences.
Rất nhiều khách hàng trẻ chọn mua căn hộ Saigon South Residences

Kết thúc buổi công bố, hơn 90% trên tổng số 521 căn hộ đã được khách hàng đặt mua.
Lý giải hiện tượng lạ “cháy hàng”
Diễn biến buổi công bố cho thấy Saigon South Residences có hấp lực rất mạnh đối với thị trường. Trong đó căn hộ diện tích vừa phải, đáp ứng tốt nhu cầu của các gia đình trẻ, giới văn phòng… Dự án gồm loại 2 căn hộ chủ yếu là loại 2 phòng ngủ diện tích sử dụng từ 60 - 70 m2, chiếm đến 68% cơ cấu sản phẩm dự án, giá bán tầm từ 2 tỉ đồng/căn và giá này đã bao gồm tiền sử dụng đất, quỹ bảo trì, thuế VAT. Ngoài ra là loại 3 phòng ngủ diện tích sử dụng 87 - 97 m2.
Dự án “đánh đúng” nhu cầu của người mua

Khách hàng chọn mua căn hộ đợt này được hưởng lịch thanh toán 38 tháng kể từ lúc đặt cọc đến khi nhận nhà, với khoản thanh toán tương ứng 50% giá trị căn nhà. “Đây là lịch thanh toán dài nhất từ trước đến nay được chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng áp dụng và có đến 30 ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ cho vay khi khách hàng có nhu cầu. Vì vậy, với nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, có thêm nhiều thuận lợi giúp giảm áp lực tài chính khi mua nhà. Bên cạnh đó, về tiện ích, có nhiều hạng mục dự án này chưa từng xuất hiện tại các công trình trước đó của Phú Mỹ Hưng”, đại diện chủ đầu tư tiết lộ.
Dự án Saigon South Residences cũng được hưởng giá trị hạ tầng của khu Nam TP.HCM khi thời điểm giao nhà vào cuối năm 2019, cùng lúc các công trình hạ tầng kết nối Phú Mỹ Hưng cũng như khu Nam với các khu vực khác hoàn thiện. Điều này rõ ràng sẽ tạo nên động lực, đòn bẩy lớn giúp gia tăng giá trị bất động sản. “Đó là một số lý do khiến Saigon South Residences cháy hàng”, một chuyên gia thị trường phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.