Hàng ngàn người dân Bình Phước đi mua vàng cầu may

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
21/02/2021 12:57 GMT+7

Hầu hết các cửa hàng trên địa bàn TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, trong buổi sáng ngày vía Thần Tài đều đông nghẹt khách đến mua vàng cầu may.

Sáng 21.2, (mùng 10 Tết, ngày vía Thần Tài), hàng ngàn người dân tại Bình Phước đã đến các tiệm vàng để mua vàng cầu may mắn. Trên địa bàn TP.Đồng Xoài có khoảng gần 10 tiệm vàng lớn, nhỏ, hầu hết đều rất đông người đến mua vàng từ sáng sớm.

Các hình tì hưu, trâu vàng được xem là linh vật mang lại may mắn nên được nhiều người chọn mua

Ảnh: Hoàng Giáp

Tại tiệm vàng Kim Hương (P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài), thời điểm 8 giờ 30 phút sáng có khoảng 100 người đang chọn mua vàng. Hầu hết đều đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh cho mình và mọi người xung quanh.

Một nhân viên cửa hàng cho biết, vàng miếng hình Thần Tài được hầu hết khách hàng chọn mua, sau đó đến các loại vàng bốn số 9 hình trâu vàng, loại 1 chỉ hoặc 0,5 chỉ.

Nhẫn trơn loại 0,5 - 1 chỉ cũng được nhiều người chọn mua

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Chị Phan Thị Nhã Trâm (ngụ P.Tân Thiện, TP.Đồng Xoài) cho biết, dù không phải làm kinh doanh, buôn bán nhưng việc mua vàng ngày Thần Tài đã thành thói quen nhiều năm qua, vừa để cầu may mắn, vừa là một cách tích trữ tài sản cho bản thân và gia đình. “Năm nay dịch Covid-19 nhưng tôi thấy nhiều người vẫn đi mua vàng, tôi cũng mua được 5 chỉ vàng bốn số 9 ngày hôm nay, mong sao năm mới công việc được thuận lợi, nhiều may mắn”, chị Trâm nói.

Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Cũng với mong muốn một năm kinh doanh thuận lợi, gặp nhiều may mắn, chị Phan Thị Lệ Thương, kinh doanh dịch vụ cho thuê trang phục tại TT.Chơn Thành, H.Chơn Thành, từ sáng đã đi mua 1 chỉ vàng. “Năm ngoái dịch bệnh, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhân ngày vía Thần Tài, mình mua vàng cầu cho một năm kinh doanh thuận lợi, nhiều may mắn, cũng mong sao dịch bệnh sớm hết”, chị Thương chia sẻ.

Các tiệm vàng tấp nập khách mua vàng ngày vía Thần Tài

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Trao đổi với Thanh Niên, bà Kim Hương, chủ tiệm vàng Kim Hương tại TP.Đồng Xoài, đánh giá: “Năm nay sức mua người dân không giảm so với mọi năm. Đến khoảng gần 10 giờ sáng nay, vàng miếng Thần Tài đã hết và còn một số khách đặt hàng vì chiều nay mặt hàng này tiếp tục được nhập về. Ước tính trong buổi sáng ngày vía Thần Tài có khoảng trên 1.000 khách đến chuỗi 5 tiệm vàng Kim Hương tại TP.Đồng Xoài để mua vàng".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.